Máy bay chở ông Trump hạ cánh khẩn cấp

Tối 5/3, máy bay chở cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hạ cánh khẩn cấp sau khi ông có bài phát biểu tại New Orleans, Mỹ.

Nguồn tin của Politico cho biết máy bay đang ở trên không trong khoảng 20 đến 30 phút thì một trong các động cơ bị hỏng. Phi công sau đó đã quyết định quay đầu và quay trở lại sân bay tại New Orleans. Theo kế hoạch, máy bay đang trên đường đến Palm Beach, Florida, nơi ông Trump ở.

Theo những gì được ghi lại khi phi công liên lạc với tháp kiểm soát không lưu, việc hạ cánh được mô tả là "khẩn cấp về bản chất". Tuy nhiên, một nguồn tin khác phủ nhận việc từ "khẩn cấp" đã được sử dụng.

Washington Post, trích dẫn dữ liệu theo dõi chuyến bay, cho biết ông Trump đã lên một chiếc Dassault Falcon 900 của nhà tài trợ khi động cơ bị hỏng phía trên Vịnh Mexico. Tờ báo đưa tin rằng ông đang đi cùng các nhân viên mật vụ, cố vấn và nhân viên hỗ trợ.

Máy bay chở ông Trump hạ cánh khẩn cấp - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một bài phát biểu trước người ủng hộ gần. (Ảnh: Getty)

Một phát ngôn viên của sân bay Quốc tế Louis Armstrong New Orleans nói với CNBC rằng sân bay “đã biết về một máy bay chuyển hướng vào thứ Bảy, ngày 5 tháng 3 lúc khoảng 10:30 tối, sau khi gặp sự cố kỹ thuật và máy bay đã hạ cánh an toàn mà không gặp thêm bất kỳ trục trặc nào”.

Người phát ngôn của sân bay cho biết, thông tin về vụ việc không được các bên liên quan tiết lộ, nhất là khi đây là một máy bay tư nhân.

Sau khi máy bay đầu tiên gặp sự cố, ông Trump đã lên một máy bay khác để đến Palm Beach sáng hôm sau. Người phát ngôn của ông Trump cũng từ chối bình luận về thông tin máy bay gặp sự cố.

Trước đó, trong sự kiện tại New Orleans, cựu Tổng thống Mỹ đã có một bài phát biểu dài 90 phút trước các nhà tài trợ về một loạt các chủ đề. Ông Trump cũng cho biết đang "xem xét ... rất, rất mạnh mẽ" về khả năng tái tranh cử vào năm 2024.

PHƯƠNG ANH(Nguồn: Politico, CNBC )

Đồng minh lâu năm của cựu Tổng thống Donald Trump muốn mua CLB Chelsea Đồng minh lâu năm của cựu Tổng thống Donald Trump muốn mua CLB Chelsea
Lý do ông Donald Trump không ngừng ca ngợi Tổng thống Nga Lý do ông Donald Trump không ngừng ca ngợi Tổng thống Nga
Ông Trump khen ngợi quyết định lịch sử của Tổng thống Nga Putin Ông Trump khen ngợi quyết định lịch sử của Tổng thống Nga Putin

/ vtc.vn