Máy bay chở 100 người đâm vào tòa nhà

Máy bay chở 95 khách và 5 thành viên phi hành đoàn mất độ cao sau khi cất cánh và đâm vào tòa nhà, ít nhất 7 người chết.

Chiếc Fokker 100 số hiệu Z9 2100 của hãng hàng không Bek Air biến mất khỏi radar ngay sau khi cất cánh từ thành phố Almaty đến thủ đô Nur-Sultan của Kazakhstan sáng nay.

Bộ Công nghiệp và Cơ sở hạ tầng Kazakhstan sau đó cho biết máy bay mất độ cao, lao vào hàng rào bê tông trước khi đâm vào tòa nhà hai tầng gần sân bay lúc 7h22 (8h22 giờ Hà Nội).

Ít nhất 9 người thiệt mạng, 9 người bị thương, bao gồm trẻ em. Một số người sống sót sau vụ tai nạn. Không có đám cháy tại hiện trường và chiến dịch giải cứu đang diễn ra.

Máy bay gặp nạn ở khu dân cư nên người dân đang được sơ tán.

Theo hình ảnh hiện trường, máy bay hư hại nghiêm trọng với mảnh vỡ vương khắp nơi. Ngôi nhà cũng bị phá hủy. Nhiều lính cứu hỏa được triển khai. Những người sống sót gào khóc trong hoảng loạn.

may bay cho 100 nguoi dam vao toa nha
Hiện trường máy bay chở 100 người đâm vào tòa nhà hai tầng ở thành phố Almaty, Kazakhstan sáng nay. Ảnh: Sun.

Chính phủ Kazakhstan đã thành lập một ủy ban đặc biệt để điều tra và toàn bộ chuyến bay của Fokker-100 bị đình chỉ.

"Ủy ban đang tới địa điểm xảy ra tai nạn. Tất cả chi tiết và nguyên nhân tai nạn sẽ được làm rõ. Cho đến khi sự việc sáng tỏ, tất cả các chuyến bay của loại máy bay này sẽ bị đình chỉ", Bộ Công nghiệp và Phát triển cơ sở hạ tầng cho biết thêm.

Khu vực bị bao phủ trong sương mù dày đặc khi xảy ra tai nạn.

Tổng thống Kazakhstan gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và tuyên bố sẽ xử lý nghiêm những người chịu trách nhiệm.

may bay cho 100 nguoi dam vao toa nha
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường máy bay gặp nạn hôm nay. Ảnh: Sun.

Fokker-100 là loại máy bay hai động cơ cỡ vừa do công ty Fokker của Hà Lan sản xuất, chủ yếu được sử dụng cho các chặng bay nội địa với khả năng chở tối đa 100 hành khách. Hãng hàng không Bek Air hiện vận hành 8 chiếc Fokker-10 cho các chuyến bay từ Almaty đến Nur-Sultan.

Huyền Lê (Theo Sputnik, Sun)

may bay cho 100 nguoi dam vao toa nha Máy bay bị nã súng khi hạ cánh

Một máy bay thương mại chở 9 hành khách hôm 20/12 bị nã súng trong lúc hạ cánh xuống sân bay Beoga, quận Puncak, tỉnh ...

may bay cho 100 nguoi dam vao toa nha Rơi máy bay ở Venezuela

Các nhà chức trách Venezuela xác nhận 9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay bên ngoài thủ đô Caracas.

/ vnexpress.net