Máy bay bị nã súng khi hạ cánh

Một máy bay thương mại chở 9 hành khách hôm 20/12 bị nã súng trong lúc hạ cánh xuống sân bay Beoga, quận Puncak, tỉnh Papua, nhưng không có thương vong.

Cơ phó Purwanto Condro Usodo hôm qua cho hay ông cùng cơ trưởng người Australia Michael Cumming ban đầu không biết về vụ tấn công mà chỉ tập trung hạ cánh máy bay an toàn. Hai người chỉ nhận thức được về tình huống nguy hiểm khi các hành khách nói họ nhìn thấy những kẻ có vũ trang nã đạn liên tiếp vào phi cơ.

may bay bi na sung khi ha canh
Một máy bay của hãng hàng không Garuda Indonesia. Ảnh: Jakarta Post.

Khoảng 30 phút sau, những tay súng tìm cách bắn các hành khách trong lúc họ đang lấy hành lý từ máy bay. Khi các binh sĩ quân đội Indonesia có mặt và bắn trả, chúng lập tức bỏ chạy vào rừng. Phi công cùng hành khách được sơ tán tới một bốt an ninh gần sân bay. Hiện chưa rõ có tay súng nào bị tiêu diệt trong cuộc đấu súng kéo dài ba tiếng hay không. Phát ngôn viên quân đội Indonesia từ chối bình luận.

Puncak là thành trì quan trọng của những phần tử ly khai chiến đấu chống chính quyền Indonesia từ đầu những năm 1960. Nơi đây giàu khoáng sản nhưng lại rơi vào nghèo khó vì xung đột liên miên.

Quân đội và cảnh sát Indonesia trước đó cho biết ba binh sĩ và một cảnh sát đã thiệt mạng trong những cuộc đụng độ gần đây với các nhóm vũ trang ở Papua, làm dấy lên lo ngại xung đột có thể tiếp tục leo thang vào dịp Giáng sinh.

Vũ Hoàng (Theo AP)

may bay bi na sung khi ha canh Rơi máy bay ở Venezuela

Các nhà chức trách Venezuela xác nhận 9 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay bên ngoài thủ đô Caracas.

may bay bi na sung khi ha canh Chile tìm thấy mảnh vỡ vận tải cơ chở 38 người

Không quân Chile xác nhận hôm nay rằng các mảnh vỡ trôi nổi mà tàu tìm kiếm phát hiện thuộc về vận tải cơ C-130 ...

/ vnexpress.net