Máy bay Boeing hạ cánh khẩn do khói từ buồng lái

Chuyến bay dự kiến tới Mỹ buộc phải hạ cánh tại quần đảo trên Thái Bình Dương sau sự cố, nhưng toàn bộ hành khách an toàn.

may bay boeing ha canh khan do khoi tu buong lai

Một máy bay Boeing 787 của hãng hàng không United Airlines. Ảnh: Planespotters.

Chiếc Boeing 787-900 của hãng hàng không United Airlines xuất phát từ Melbourne, Australia tới Los Angeles, Mỹ hôm nay phải chuyển hướng và hạ cánh xuống sân bay La Tontouta ở thành phố Noumea, quần đảo New Caledonia, sau khi có thông báo về sự cố.

"Các hành khách xuống máy bay một cách bình tĩnh. Dường như có khói bốc ra từ buồng lái", AFP dẫn lời một quan chức của phòng thương mại địa phương chịu trách nhiệm điều hành sân bay cho biết.

Theo truyền thông địa phương, mặt nạ oxy đã tự động thả xuống trong khoang máy bay. Toàn bộ 256 hành khách đều an toàn và sẽ nghỉ đêm tại Noumea, cách Melbourne 2.700 km về phía đông bắc.

Sự cố của hãng United Airlines diễn ra trong bối cảnh Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đang xem xét cách thức Cục Hàng không Liên bang (FAA) quản lý hãng Boeing, đồng thời điều tra quá trình phát triển dòng máy bay 737 MAX. Văn phòng Tổng thanh tra Bộ giao thông Mỹ cũng đang điều tra về việc cấp chứng chỉ an toàn bay cho Boeing 737 MAX.

Mức độ an toàn của dòng phi cơ này ngày càng bị nghi ngờ sau vụ chuyến bay ET302 của hãng Ethiopian Airlines hôm 10/3 bị rơi chỉ 6 phút sau khi xuất phát từ Addis Ababa, Ethiopia, khiến 157 người thiệt mạng. Hồi tháng 10/2018, chiếc Boeing 737 MAX 8 của hãng Lion Air cũng rơi xuống biển Java, Indonesia 13 phút sau khi cất cánh, khiến 189 người chết. Dòng phi cơ này đã bị cấm bay trên toàn cầu.

may bay boeing ha canh khan do khoi tu buong lai Hai tính năng an toàn bị phớt lờ trên máy bay Boeing 737 MAX gặp nạn

Đồng hồ góc tấn và đèn báo lỗi cảm biến là các tính năng an toàn không được Boeing trang bị sẵn trên hai máy ...

may bay boeing ha canh khan do khoi tu buong lai Máy bay Boeing 737 Max 8 của Lion Air từng “chết hụt” trước khi rơi

Chiếc Boeing 737 Max 8 của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đã gặp sự cố tương tự 1 ngày trước khi bị rơi gần ...

may bay boeing ha canh khan do khoi tu buong lai Đức sẽ giải mã hộp đen của máy bay Boeing gặp nạn tại Ethiopia

Các hộp đen của máy bay Boeing 737 MAX 8 bị rơi ở Ethiopia vào ngày 10/3 vừa qua làm 157 người thiệt mạng sẽ ...

Theo AFP

/ https://vnexpress.net