Máy bay Boeing 737 lao xuống biển

Máy bay chở hàng Boeing 737 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống vùng biển ngoài khơi Hawaii vì sự cố động cơ sáng 2/7.

Reuters đưa tin, máy bay số hiệu Flight 810 của hãng hàng không Transair gặp nạn khi trên đường từ đảo Honolulu tới đảo Maui hôm 2/7. Theo đó, chiếc máy bay lao xuống biển không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Daniel K Inouye.

Phi công đã báo cáo trạm kiểm soát không lưu về dấu hiệu bất ổn của máy bay trước thời điểm máy bay lao xuống biển. "Chúng tôi đã mất động cơ số một. Động cơ còn lại đang rất nóng, chúng tôi chắc sẽ mất nó sớm", thành viên phi hành đoàn nói với bộ phận kiểm soát không lưu.

Máy bay Boeing 737 lao xuống biển - 1
Máy bay chở hàng Boeing 737. (Ảnh: Sky News)

Lực lượng tuần duyên Mỹ đã cứu sống cả 2 phi công. Một người được tìm thấy khi đang cố bám vào đuôi máy bay.

Thông cáo của Boeing cho biết, họ đã liên hệ với các nhà chức trách về vụ việc và đang "theo dõi chặt chẽ tình hình". Cục Hàng không Liên bang (FAA) và Ban An toàn Giao thông Vận tải quốc gia sẽ điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin từ website chuyên dõi chuyến bay Flightradar24, máy bay gặp nạn là máy bay chở hàng Boeing 737-200, được vận hành cho hãng hàng không Transair từ năm 2014. Boeing 737-200 được chế tạo vào năm 1975. Ban đầu, chiếc máy bay thuộc phi đội của hãng hàng không Pacific Western Airlines.

KÔNG ANH (Nguồn: Reuters)

Lại là máy bay Boeing 737 rơi ở Indonesia Lại là máy bay Boeing 737 rơi ở Indonesia
Indonesia xác nhận máy bay Boeing 737 rơi, 65 người mất tích Indonesia xác nhận máy bay Boeing 737 rơi, 65 người mất tích

/ vtc.vn