Chile tìm thấy mảnh vỡ vận tải cơ chở 38 người

Không quân Chile xác nhận hôm nay rằng các mảnh vỡ trôi nổi mà tàu tìm kiếm phát hiện thuộc về vận tải cơ C-130 mất tích cùng 38 người.

"Các mảnh vỡ được phát hiện cách vị trí cuối cùng của máy bay khoảng 27 km. Tình trạng mảnh vỡ máy bay cho thấy cơ hội có người sống sót sau tai nạn là gần như không thể", chỉ huy không quân Arturo Merino nói trong một cuộc họp báo ở thành phố Punta Arenas.

Trước đó, đội tìm kiếm đã phát hiện nhiều mảnh vỡ từ các bộ phận của máy bay trôi nổi ở vùng biển Drake Passage gần Chile. Họ cũng tìm thấy một số thi thể và nhà chức trách đã thông báo cho thân nhân của các nạn nhân.

chile tim thay manh vo van tai co cho 38 nguoi
Mảnh vỡ vận tải cơ C-130 của không quân Chile trôi nổi trên biển hôm nay. Ảnh: Reuters.

Máy bay vận tải quân sự C-130 chở 17 thành viên tổ lái và 21 hành khách, cất cánh từ thành phố phía nam Punta Arenas và mất liên lạc với sở chỉ huy khi đang trên hành trình tới căn cứ ở Nam Cực hôm 9/12. Chiếc C-130 đang làm nhiệm vụ hỗ trợ hậu cần cho quá trình bảo dưỡng căn cứ quân sự mang tên "Tổng thống Eduardo Frei" của Chile tại Nam Cực.

Bộ trưởng Quốc phòng Alberto Espina xác nhận việc tìm thấy một số thi thể, song không cung cấp thêm chi tiết. Các mảnh vỡ sẽ được đưa về Punta Arenas "vào ngày mai hoặc vài ngày tới".

Không quân Chile đang vận hành phi đội 7 máy bay C-130B/H/R do Mỹ chế tạo. Đây là dòng vận tải cơ chiến thuật lớn nhất trong biên chế nước này với khả năng chuyên chở 19 tấn hàng hóa các loại. C-130 được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ vận tải, cứu thương, chuyển quân, có khả năng cất hạ cánh trên đường băng ngắn và dã chiến.

chile tim thay manh vo van tai co cho 38 nguoi
Vận tải cơ C-130 trong biên chế không quân Chile. Ảnh: Global Aviation Resource.

Huyền Lê (Theo AFP, CBS)

chile tim thay manh vo van tai co cho 38 nguoi Máy bay quân sự Chile chở 38 người mất tích bí ẩn

Một máy bay vận tải quân sự Chile chở 38 người vừa biến mất bí ẩn trên đường tới Nam Cực.

/ vnexpress.net