Mặt cầu Thăng Long lún, nứt trơ khung thép: Sửa hàng năm

Hàng năm Tổng cục Đường bộ chi nhiều tỷ đồng sửa mặt cầu Thăng Long nhưng tình trạng lún, nứt trơ khung thép vẫn xảy ra.

Sáng ngày 10/6/2019, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ cho biết, đơn vị mới hoàn thành việc sửa mặt cầu Thăng Long vào lúc 2h đêm.

"Đây là việc sửa chữa diễn ra hàng năm, mặt cầu có hiện tượng lún, nứt chỗ nào thì sửa lại chỗ đấy, kinh phí khoảng từ 3 - 5 tỷ đồng" - ông Huyện nói.

Trước khi Tổng cục Đường bộ hoàn thành việc sửa chữa mặt cầu Thăng Long, nhiều cơ quan báo chí phản ánh hiện tường cây cầu này đang xuống cấp trầm trọng, nhiều vị trí xuất hiện ổ voi, sống trâu, nứt toác trơ cả khung thép.

Cũng vì thế mà nhiều vụ tai nạn xảy ra trên khu vực cầu khi tài xế lái xe với tốc độ cao, lạng lách để tránh ổ voi xuất hiện ở bề mặt cầu Thăng Long.

mat cau thang long lun nut tro khung thep sua hang nam
Mặt cầu Thăng Long lún, nứt chỉ sau thời gian ngắn sửa chữa.

"Nhiều khi đang đi trên cầu mà phải phanh gấp vì ổ voi, vết nứt ngay trước mặt. Tài xế nào liều hơn thì phóng qua nhưng sẽ xảy ra hiện tượng đầu đập vào cabin ô tô vì xóc. Có tài xế bị bị mất lái trong thời gian ngắn, rất nguy hiểm" - anh Nguyễn Văn Kiên, một lái xe thường xuyên qua cầu Thăng Long kể.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ, việc sửa chữa vừa mới diễn ra không liên quan gì tới đề án mời chuyên gia Nga đến khảo sát và đưa ra phương án sửa chữa dứt điểm mặt cầu Thăng Long đang xuống cấp.

"Việc sửa chữa theo phương án của chuyên gia Nga hết hàng trăm tỷ đồng, chúng tôi đang xây dựng phương án sửa chữa triệt để báo cáo Bộ GTVT và các cơ quan liên quan xin ý kiến" - ông Huyện nói.

Trước đó, trong cuộc họp với các đơn vị bàn về việc sửa chữa cầu Thăng Long, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã để ra phương hướng sửa chữa dứt điểm trong thời gian tới, mặt cầu phải có độ bền từ 10 năm trở lên nếu không ngành giao thông sẽ mắc cỡ với dân.

Để làm được điều này, giữa tháng 9/2018, Bộ GTVT đã mời chuyên gia Nga là những người trực tiếp tham gia xây dựng cầu Thăng Long tới khảo sát và đưa ra nhiều phương án sửa chữa.

Phía Bộ GTVT sẽ lựa chọn phương án phù hợp nhất cả về hiệu quả lẫn kinh tế.

Được biết, trong 10 năm qua Việt Nam có 10 lần cải tạo, sửa chữa mặt cầu Thăng Long nhưng chỉ được một thời gian ngắn lại xảy ra hiện tượng lún nứt, tạo sống trâu... gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nguyên nhân được cho là do Việt Nam dùng các loại nhựa khác nhau để vá mặt cầu dẫn tới độ kết dính kém với khung cầu làm bằng thép.

mat cau thang long lun nut tro khung thep sua hang nam 4 ô tô tông nhau vỡ vụn trên cầu Thăng Long, 2 người bị thương

4 ô tô đâm nhau trên cầu Thăng Long đúng giờ cao điểm khiến 2 người bị thương, giao thông ùn dài trong chiều tối ...

mat cau thang long lun nut tro khung thep sua hang nam Đút túi hàng tỉ đồng từ bãi gửi xe "lậu" nghìn m2 gầm cầu Thăng Long

Hàng nghìn mét vuông gầm cầu Thăng Long bị chiếm dụng, hô biến thành bãi trông giữ xe trái phép , thu lời hàng tỉ ...

mat cau thang long lun nut tro khung thep sua hang nam Sửa mặt cầu Thăng Long: Chuyên gia Nga đã làm gì?

(Tin tức thời sự) - Ngoài phương án của các chuyên gia Nga, Bộ GTVT còn nhận được nhiều phương án khác của Đức, Nhật ...

/ http://baodatviet.vn