"Mảnh ghép Mặt Trăng" 600.000 USD: Chùa Tam Phúc muốn tạo sự độc đáo

Theo Thượng tọa Thích Minh Quang, chùa Tam Chúc là ngôi chùa độc đáo bậc nhất trên thế giới, việc có được “Mảnh ghép Mặt Trăng” sẽ giúp tạo thêm sự độc đáo cho chùa.

Ngày 22/10, trả lời VTC News, Thượng tọa Thích Minh Quang của chùa Tam Chúc - nơi sở hữu mảnh thiên thạch từ Mặt Trăng trị giá hơn 60.000 USD cho biết, thiên thạch do phía nhà chùa mua từ nguồn kinh phí được các Phật tử gom góp và tiến cúng.

Chùa biết đến mảnh thiên thạch này là \'cái duyên\', thông qua báo đài và truyền hình. Việc mua mảnh thiên thạch chủ yếu là do nhà chùa, với mục đích là muốn làm một điều gì đó để cho có sự độc đáo",

“Tam Chúc là ngôi chùa độc đáo bậc nhất trên thế giới, nên chùa cũng muốn có gì đó độc đáo một chút. Nhà Phật thường nhấn mạnh đến cái duyên, và chùa Tam Chúc có duyên biết đến mảnh thiên thạch và cái duyên đấu giá được”, Thượng tọa Thích Minh Quang nói.

"Quyết định mua thiên thạch của nhà chùa còn xuất phát từ ý nghĩa tâm linh, để cầu nguyện quốc thái dân an", Thượng tọa Thích Minh Quang nói thêm.

Cho rằng chùa thường là nơi đón tiếp rất nhiều giới trẻ, chẳng hạn như Bái Đính (Ninh Bình) hàng năm thu hút hàng nghìn học sinh sinh viên đến các khóa tu, Thượng tọa Thích Minh Quang cũng muốn chùa sẽ là nơi giáo dục cho học sinh sinh viên, cho thế hệ trẻ biết về các vấn đề thiên nhiên, qua đó giáo dục ý thức bảo vệ môi trường và gần gũi với thiên nhiên.

manh ghep mat trang 600000 usd chua tam phuc muon tao su doc dao

Khối thiên thạch "Mảnh ghép Mặt Trăng" được trưng bày tại Amherst, bang New Hampshire, Mỹ. (Ảnh: AP)

Mảnh thiên thạch vẫn đang ở Mỹ, dự kiến khoảng 2 tuần nữa sẽ về đến Việt Nam. Chùa Tam Chúc cũng đang tính toán sắp xếp để tiếp nhận mảnh thiên thạch cho phù hợp về mặt tâm linh cũng như tổ chức.

Theo dự kiến của chùa Tam Chúc, với 6 phần riêng của mảnh thiên thạch, phần lớn nhất sẽ được nhà chùa chạm khắc một pho tượng phật đề cầu nguyện. Những mảnh nhỏ nhà chùa chưa có dự tính cụ thể, có thể sẽ để một vài mảnh nguyên vẹn để cho mọi người đến có thể nhìn thấy khi còn ở nguyên trạng ban đầu.

Theo Fox News, mảnh thiên thạch nặng 5 kg, có tên gọi “Mảnh ghép Mặt Trăng”, đã được bán với giá 612.500 USD (14,3 tỷ đồng) trong phiên giao dịch ngày 19/10 tại Trung tâm đấu giá RR Auction, bang Boston, Mỹ.

Đây là mảnh thiên thạch nguồn gốc từ mặt trăng có kích thước lớn nhất từ trước đến nay, gồm 6 phần gắn liền với nhau, với phần lớn nhất có trọng lượng khoảng 2,7 kg. Khối thiên thạch được phát hiện vào năm 2017, tại Mauritania, phía tây bắc châu Phi. Mảnh thiên thạch có thể đã rơi xuống Trái Đất hàng nghìn năm trước.

manh ghep mat trang 600000 usd chua tam phuc muon tao su doc dao Vì sao chùa Tam Chúc quyết định mua thiên thạch Mặt Trăng hơn 600.000 USD?

Quyết định mua “Mảnh ghép Mặt Trăng” là từ phía nhà chùa, doanh nghiệp Xuân Trường là đơn vị hỗ trợ.

manh ghep mat trang 600000 usd chua tam phuc muon tao su doc dao ‘Bước chân đầu tiên’: Đằng sau chuyến hành trình vĩ đại lên Mặt trăng

Bộ phim “First Man” của đạo diễn Damien Chazelle là món quà kỷ niệm xứng đáng nhân dịp sự kiện nhân loại lần đầu bước ...

manh ghep mat trang 600000 usd chua tam phuc muon tao su doc dao Thành phố TQ muốn phóng mặt trăng nhân tạo để thay thế đèn đường

Vệ tinh nhân tạo "sáng như ánh hoàng hôn" được dự kiến có thể chiếu sáng khu vực có đường kính từ 10-80 km. Dự ...

manh ghep mat trang 600000 usd chua tam phuc muon tao su doc dao Trung Quốc sẽ phóng "Mặt Trăng nhân tạo" năm 2020

Vệ tinh "Mặt Trăng nhân tạo" có độ sáng gấp 8 lần Mặt Trăng thật, đủ chiếu rọi khu vực có đường kính 10 - ...

/ https://vtc.vn