Man Utd tìm cách bán 4 ngôi sao sang Ả Rập Xê Út

Man Utd xúc tiến đàm phán để tìm cách bán 4 ngôi sao hưởng lương cao nhưng không còn phù hợp với huấn luyện viên Erik ten Hag.

Theo Daily Mail, giám đốc bóng đá của Man Utd là John Murtough sang Ả Rập Xê Út để đảm phán về vấn đề chuyển nhượng. Đội chủ sân Old Trafford đang tìm cách đẩy đi 4 ngôi sao nhằm có thêm tiền chiêu mộ cầu thủ khác trong các kỳ chuyển nhượng tiếp theo.

Những cầu thủ mà Man Utd muốn bán gồm Jadon Sancho, Raphael Varane, Anthony Martial và Casemiro. Đây đều là những cầu thủ được nhận lương cao nhưng rất ít ra sân ở mùa giải này.

Sancho hiện là "người thừa" ở Man Utd. Tiền vệ người Anh bị kỷ luật nội bộ, không được tập luyện và sinh hoạt cùng đội chính trong vài tháng qua. Sancho cũng có những bất đồng với HLV Erik ten Hag, liên quan đến thái độ của cầu thủ này.

Varane nằm trong danh sách những ngôi sao Man Utd muốn bán. (Ảnh: Getty Images)

Varane nằm trong danh sách những ngôi sao Man Utd muốn bán. (Ảnh: Getty Images)

Varane và Martial không phải là lựa chọn được ưu tiên trong đội hình xuất phát của Man Utd mùa này. Sau khi bình phục chấn thương, Varane mất vị trí cho Harry Maguire. Anh thậm chí xếp sau cả Jonny Evans trong danh sách lựa chọn của HLV Erik ten Hag.

 

Người còn lại - Casemiro - từng là nhân tố quan trọng của "Quỷ đỏ" mùa trước. Tuy nhiên, tiền vệ người Brazil sa sút rõ rệt ở đầu mùa giải này và đang điều trị chấn thương dài hạn. Đóng góp của anh cho đội chủ sân Old Trafford giảm dần và tiền vệ này cũng không còn ở thời đỉnh cao phong độ.

Chuyến đi của giám đốc bóng đá John Murtough đến Ả Rập Xê Út chưa thể giúp Man Utd chốt được thương vụ nào. Các CLB của Saudi Pro League sẽ không chi đậm mua ngôi sao trong tháng 1 tới sau khi đổ rất nhiều tiền để chiêu mộ hàng loạt ngôi sao ở kỳ chuyển nhượng mùa hè, đồng thời các đội cũng chốt đủ suất ngoại binh trong mùa giải.

Dù vậy, các đội bóng của Ả Rập Xê Út sẵn sàng đàm phán tiếp với Man Utd khi mùa giải kết thúc.

Theo Daily Mail, việc không vượt qua vòng bảng của Cúp C1 - Champions League đồng thời không có suất thi đấu ở Europa League tác động trực tiếp tới quỹ chuyển nhượng của Man Utd. Đội chủ sân Old Trafford tổn thất 28 triệu Bảng từ thất bại ở đấu trường châu Âu.

Khoản chi tiêu gần 200 triệu Bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 khiến Man Utd phải tính toán cân đối ngân sách cho việc mua sắm cầu thủ. Quỹ chuyển nhượng của đội chủ Old Trafford phụ thuộc vào các khoản tiền thu được từ đấu trường châu Âu.

https://vtc.vn/man-utd-tim-cach-ban-4-ngoi-sao-sang-a-rap-xe-ut-ar841854.html

HÀN PHONG / VTC News