Man Utd sẽ gặp ác mộng nếu dùng Neymar thay Ronaldo

Nhiều nhà báo uy tín tại châu Âu tiết lộ rằng Neymar là mục tiêu của Man Utd nếu Cristiano Ronaldo quyết định chia tay nửa đỏ thành Manchester.

Theo nhà báo Mark Ogden của trang tin thể thao ESPN, nếu Ronaldo quyết tâm ra đi, Neymar chính là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man Utd.

Neyma là cầu thủ tiệm cận với đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trong khoảng 10 năm qua. Tài năng của tiền đạo sinh năm 1992 là điều không phải bàn cãi. Nhưng có nhiều lý do để tin rằng nếu mối lương duyên giữa Neymar và Man Utd diễn ra, đây chỉ là cơn ác mộng dành cho cả hai.

Man Utd sẽ gặp ác mộng nếu dùng Neymar thay Ronaldo - 1
 Neymar có thể gia nhập Man Utd.
 
 Đầu tiên, sân Old Trafford chưa bao giờ là mảnh đất lành với cầu thủ Nam Mỹ. Công bằng mà nói, chính Fred dù gây ra nhiều tranh cãi nhưng là một trong những ngôi sao Nam Mỹ chơi thành công nhất ở Man United. Tuy nhiên, Fred cần cù và chơi đầy thể lực chứ không thi đấu ngẫu hứng, kĩ thuật và giàu cảm xúc.

Cách chơi bóng nghệ sỹ của Neymar chưa bao giờ được xem là phù hợp tại Premier League. Bản thân anh đã xuống phong độ khá nhiều bởi lối sinh hoạt không mấy chuyên nghiệp cùng nhiều chấn thương triền miên. Đây là vấn đề mà Man Utd phải đặc biệt lưu tâm nếu họ muốn đưa Neymar đến nước Anh.

 Bên ngoài sân cỏ, Neymar có lẽ là cầu thủ gây ra nhiều rắc rối chẳng kém gì Paul Pogba, người mới rời nửa đỏ thành Manchester chưa lâu. Neymar nhận mức lương rất cao, có thể khiến các ngôi sao khác "không vừa lòng". Chuyện này từng xảy ra khi Alexis Sanchez gia nhập Man Utd. Anh thường xuyên chấn thương vào tháng sinh nhật của mình, lý do thì ai cũng đã hiểu.

Bởi vậy, dù một ngôi sao như Neymar đến Man Utd là thương vụ có tính thương mại rất cao nhưng HLV Erik Ten Hag chưa hẳn đã thích một cậu học trò như vậy. Ông cần thời gian tái thiết đội bóng bằng những mảnh ghép yêu thích hơn là đi phục vụ một ngôi sao để rồi lại có thể nối gót Ole Solsa hay Mourinho.

Hiện PSG không còn mặn mà giữ chân ngôi sao Brazil trong hoàn cảnh họ thừa sức mạnh trên tấn công nhưng thiếu cầu thủ chất lượng ở vị trí khác.

Neymar thành "vật tế thần" bởi Mbappe được "quy hoạch" là ngôi sao sáng nhát của đội chủ sân Công viên các hoàng tử.

Dù từng chi ra 222 triệu euro để sở hữu Neymar, PSG được cho là chỉ cần nhận chưa đến một nửa số tiền này là sẽ đồng ý bán tiền đạo của mình. Thậm chí, một số tờ báo còn cho rằng 50-70 triệu euro là đủ thuyết phục đương kim vô địch Ligue 1, miễn là đối tác nghiêm túc.

https://vtc.vn/man-utd-se-gap-ac-mong-neu-dung-neymar-thay-ronaldo-ar686106.html

MAI PHƯƠNG / VTC News