Man Utd sa thải HLV Erik ten Hag

HLV Erik ten Hag mất ghế tại Man Utd, trợ lý Ruud Van Nistelrooy tạm thời lên nắm quyền.

Tối 28/10, ban lãnh đạo Man Utd chính thức sa thải HLV Erik ten Hag. Thông tin được đăng chính thức trên website của CLB. Trợ lý Ruud Van Nistelrooy được thăng chức làm HLV tạm quyền, trong quãng thời gian đội chủ sân Old Trafford đi tìm người thay thế Ten Hag. Nhiệm kỳ của nhà cầm quân Hà Lan chính thức khép lại sau 30 tháng.

Dưới thời Erik ten Hag, Man Utd trải qua khởi đầu tệ hại nhất đội bóng tại Ngoại Hạng Anh. Sau 7 vòng, Man Utd chỉ có 8 điểm. Kỷ lục cũ cũng thuộc về Erik ten Hag, khi Man Utd chỉ giành 9 điểm sau 7 vòng ở mùa 2023-24. Trận thua trước West Ham hôm Chủ nhật vừa qua khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ hết kiên nhẫn, sa thải Ten Hag sau chưa đầy 24 giờ.

Erik ten Hag bị sa thải sau những kết quả thất vọng liên tiếp.

Erik ten Hag bị sa thải sau những kết quả thất vọng liên tiếp.

Man Utd từng chơi tốt trong mùa đầu tiên của chiến lược gia Hà Lan. Với màn tỏa sáng của Marcus Rashford, Cristiano Ronaldo, Man Utd bay cao với chức vô địch Carabao Cup, cán đích thứ 3 chung cuộc tại Ngoại Hạng Anh. Tuy nhiên, tình thế dẫn xấu đi khi ông lục đục với Ronaldo, dẫn tới sự ra đi của siêu sao Bồ Đào Nha. 

 

Man Utd chơi tệ ở mùa 2023-24, chỉ cán đích thứ 8 tại Ngoại Hạng Anh. Chức vô địch FA Cup vào cuối mùa chỉ được xem như món quà an ủi cổ động viên. Tới mùa 2024-25, Man Utd thi đấu tệ hại, hiện xếp thứ 14 tại Ngoại Hạng Anh. Tại Europa League, Quỷ đỏ hòa cả 3 trận đã đá dù đối thủ được đánh giá yếu hơn nhiều. 

Man Utd gặp nhiều khó khăn, song việc Erik ten Hag rời Old Trafford được xem là bất ngờ với nhiều chuyên gia. Cựu danh thủ Gary Neville từng nhận định về trường hợp của Ten Hag như sau: "Họ sẽ không động tới Erik ten Hag ngay mùa này đâu. Không đội nào muốn sa thải HLV giữa mùa cả. Đây là hành động ảnh hưởng không tốt tới HLV và cả đội bóng nữa. Những người phụ trách thể thao cùng như Omar, Dan Ashworth cũng mới ở đây 2 tháng. Chẳng thể đổ lỗi cho họ được. Cải thiện Man Utd là quá trình có thể kéo dài từ 2 đến 3 năm".

Giám đốc thể thao Dan Ashworth là người làm việc trực tiếp với HLV Erik ten Hag, đặc biệt trong quá trình tuyển trạch. Tuy nhiên, những bản hợp đồng cả 2 người mang về chưa thể hiện nhiều giá trị. Nếu không sớm có giải pháp, chiếc ghế của ông Ashworth sẽ lung lay dữ dội hơn bao giờ hết. 

Trước mắt, Man Utd sẽ bước vào cuộc đấu Leicester (31/10) và Chelsea (3/11) với HLV Ruud Van Nistelrooy trên ghế chỉ đạo. HLV Brentford - Thomas Frank và cựu HLV Barcelona - Xavi là 2 ứng viên hàng đầu dẫn dắt Quỷ đỏ.

https://vtcnews.vn/man-utd-sa-thai-hlv-erik-ten-hag-ar904415.html

Thành Lộc / VTC News