Man Utd mượn tiền đạo từ Trung Quốc

Man Utd mượn Odion Ighalo từ Thân Hoa Thượng Hải theo hợp đồng sáu tháng.

Thoả thuận mượn tiền đạo 30 tuổi người Nigeria được hoàn tất trong ít giờ cuối cùng ngày 31/1 - ngày cuối cùng của thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Theo BBC, hợp đồng mượn này không có điều khoản mua đứt.

"Là một CĐV trọn đời của Quỷ Đỏ, trung phong 30 tuổi dày dạn kinh nghiệm này sẽ tăng cường sức mạnh cho đội bóng trong nửa cuối mùa giải, khi CLB tranh tài cùng lúc ở Ngoại hạng Anh, Europa League và Cup FA", thông báo của Man Utd về vụ mượn Ighalo có đoạn.

man utd muon tien dao tu trung quoc
Ighalo (áo vàng) thời còn cùng Watford chống lại Man Utd ở Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đánh giá rất cao học trò mới. Ông nói: "Odion giàu kinh nghiệm. Trong giai đoạn ngắn gắn bó với chúng tôi, cậu ấy sẽ giúp đội có thêm một lựa chọn theo phong cách khác hẳn với các cầu thủ đội hiện có ở vị trí trung phong. Là mẫu cầu thủ mạnh mẽ và chuyên nghiệp, Odion chắc chắn sẽ tận dụng thời gian ở Man Utd để chứng tỏ bản thân".

Ighalo đang cùng Thân Hoa Thượng Hải tập huấn chuẩn bị cho giải VĐQG Trung Quốc (CLS) mùa mới. Nhưng hôm 30/1, giải đấu này tuyên bố hoãn khởi tranh vô thời hạn vì đại dịch virus corona. Ighalo là một trong nhiều ngôi sao ngoại quốc tháo chạy khỏi CSL dịp này, vừa để tránh rủi ro nhiễm bệnh, vừa để tìm kiếm cơ hội thi đấu, duy trì phong độ. Trung phong người Nigeria sẽ bay sang Anh trong hôm nay để hoàn tất các điều khoản thuận cá nhân và kiểm tra y tế.

Theo Sky Sports, Man Utd phải cạnh tranh quyết liệt với Tottenham mới có thể mượn Ighalo trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. Và việc Ighalo yêu mến Man Utd được xem là một lý do quan trọng giúp "Quỷ Đỏ" thắng cuộc đua tranh này.

man utd muon tien dao tu trung quoc

/ vnexpress.net