Man Utd chốt 5 ứng viên HLV mới, không có Zidane, Pochettino

Không thể chiêu mộ HLV Mauricio Pochettino giữa mùa giải, Man Utd phải tìm phương án khác cho vị trí thuyền trưởng.

HLV Mauricio Pochettino vẫn là mục tiêu mà ban lãnh đạo Manchester United nhắm đến. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford khó có thể lôi kéo được nhà cầm quân người Argentina ở thời điểm hiện tại mà phải chờ tới khi mùa giải kết thúc.

Kế hoạch của Man Utd là sẽ ký hợp đồng ngắn hạn với một HLV khác để dẫn dắt đội bóng trong phần còn lại của mùa giải. Vai trò HLV tạm quyền hiện đang được Quỷ đỏ giao cho Michael Carrick, trợ lý trong ban huấn luyện của HLV Ole Gunnar Solskjaer. Tuy nhiên, kinh nghiệm làm HLV của cựu tiền vệ người Anh quá ít.

Đội chủ sân Old Trafford lúc này đã chọn xong 5 mục tiêu cho vị trí HLV trưởng tạm quyền thay Carrick. Theo thứ tự ưu tiên, bản danh sách gồm Ralf Rangnick, Ernesto Valverde, Lucien Favre, Paulo Fonseca và Rudi Garcia.

Man Utd chốt 5 ứng viên HLV mới, không có Zidane, Pochettino - 1
HLV Valverde là một trong những mục tiêu mà Man Utd nhắm đến.

Ban lãnh đạo Man Utd giao nhiệm vụ liên hệ và đàm phán với các HLV cho giám đốc thể thao John Murtough. Theo Daily Mail, ông Murtough đã có những cuộc gặp mặt và trao đổi với HLV Valverde và Rudi Garcia.

HLV Valverde từng giành 4 danh hiệu cùng Barcelona trước khi bị sa thải đầy bất ngờ. Trong khi đó, HLV Garcia từng đưa Lyon vào đến bán kết Champions League.

Ưu tiên hàng đầu của Man Utd là HLV Ralf Rangnick. Vị chuyên gia người Đức nổi tiếng hơn trong vai trò nhà quản lý chiến lược. Ông hiện đang làm trưởng bộ phận phát triển của CLB Lokomotiv Moscow. Trước đó, HLV Rangnick từng làm giám đốc bóng đá của CLB Red Bull Salzburg và RB Leipzig, góp phần quan trọng giúp 2 đội bóng này trở thành thế lực ở giải vô địch quốc gia Áo, Đức và vươn ra đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Man Utd trong việc chiêu mộ HLV Rangnick là thời hạn hợp đồng. Nhà cầm quân người Đức muốn được gắn bó lâu hơn với đội bóng thay vì chỉ ký hợp đồng ngắn hạn.

/ vtc.vn