Man United giữ chân Pogba: Ole Solskjaer và lợi thế Bruno Fernandes

Phong độ xuất sắc của Bruno Fernandes cùng những tín hiệu tích cực từ kết quả thi đấu là điểm mấu chốt giúp Man United có thể gia hạn với Paul Pogba .

man united giu chan pogba ole solskjaer va loi the bruno fernandes

Ảnh: Goal

Paul Pogba hồi sinh nhờ Bruno Fernandes

Trở lại sân Old Trafford năm 2016 với cái giá 89 triệu bảng, Pogba được kỳ vọng sẽ đưa Man United trở lại thời kỳ đỉnh cao nhưng mọi thứ diễn ra không như ý. 4 năm qua, thành tích lớn nhất mà tiền vệ người Pháp giành được chỉ là danh hiệu Á quân Premier League 2017/18 và chức vô địch Europa League 2016/17.

Đẳng cấp của Pogba là không cần bàn cãi nhưng anh hiếm khi phát huy được hết khả năng và trở thành điểm tựa cho Man United. Vấn đề không chỉ nằm ở tiền vệ người Pháp mà còn là do các vệ tinh xung quanh. Fred, Matic không cùng đẳng cấp, McTominay mới chỉ tiềm năng và chưa đủ kỹ năng.

Không đủ người hỗ trợ, anh chơi sao cũng dở bởi dâng cao thì để phí khả năng điều phối, chơi thấp thì lãng phí phẩm chất kỹ thuật, đột biến.

man united giu chan pogba ole solskjaer va loi the bruno fernandes
Pogba từng chật vật tại Man United. Ảnh: Visionhaus

Tất cả được giải quyết khi Bruno Fernandes đến. Phong độ tuyệt vời của tiền vệ người Bồ Đào Nha khiến tin đồn Pogba sẽ bị bán ngày càng dày đặc. Tuy nhiên, khi Ole Solskjaer muốn ngôi sao người Pháp ở lại sân Old Trafford. Điều đó có nghĩa, "Pogboom" phải nỗ lực hơn, hoặc dự bị.

Thật may, sự việc đang đi theo hướng tích cực. Bruno Fernandes giống như "chìa khóa" giải thoát trở ngại cho Pogba. Bruno chăm chỉ, đầy trách nhiệm khiến những vệ tinh xung quanh đều thi đấu tốt lên. Và đặc biệt, anh không hề "dẫm chân" Pogba.

Bruno được chỉ thị nhô cao để phát huy hết khả năng trong khi Pogba chơi thấp hơn, đóng vai "đạo diễn". Ở khu vực trung tâm, Pogba thoải mái lên xuống tự do và có mặt ở mọi điểm nóng trên sân.

Có thể thể thấy Pogba chịu hy sinh, nhường sân khấu chính cho Bruno Fernandes tỏa sáng. Nhưng nhìn theo một khía cạnh khác, chính tiền vệ người Bồ Đào Nha lại giúp Pogba thi đấu đơn giản, có trách nhiệm và cũng thoải mái hơn.

man united giu chan pogba ole solskjaer va loi the bruno fernandes
Pogba và Bruno kết hợp ăn ý. Ảnh: EPA

Tương lai nào cho Pogba?

Từng nhấp nhổm muốn ra đi nhưng cuối cùng phải ở lại bởi... Ole Solskjaer và Man United quá cứng, Pogba không trung thành nhưng cũng không hẳn là kẻ tham hư vinh. Ở tuổi 27, nhà vô địch World Cup 2018 muốn thi đấu đỉnh cao cũng là lẽ thường tình.

Hiện tại, M.U đang thăng tiến vượt bậc và còn nguyên cơ hội dự Champions League. Tuy nhiên, nếu Pogba muốn hơn thế, anh sẽ phải chấp nhận chờ bởi "Quỷ đỏ" vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện lối chơi.

"Man United luôn muốn giữ lại những cầu thủ giỏi nhất. Câu lạc bộ đang muốn xây dựng một đội hình cho tương lai và rất cần những người đang ở đỉnh cao sự nghiệp như Pogba. Từ khi trở lại sau chấn thương, Paul đã thi đấu ngày càng xuất sắc. Anh ấy thích tận hưởng bóng đá của mình và còn tiến bộ hơn nữa. Hy vọng chúng tôi có thể làm một điều gì đó cùng nhau", Ole Solsa chia sẻ.

man united giu chan pogba ole solskjaer va loi the bruno fernandes
Ole Solsa muốn giữ Pogba. Ảnh: Getty

Lời khẳng định của vị chiến lược gia người Na Uy đã nói lên thiện chí của Man United, muốn ký tiếp còn Pogba có lẽ sẽ chờ kết quả của mùa giải. Chí ít, tiền vệ người Pháp đã khẳng định sẽ cống hiến hết mình trọng phần cuối của mùa giải. Kèm theo đó, những lời "thả thính" kiểu như M.U là đội bóng lớn nhất nước Anh hay Bruno là cầu thủ rất đáng xem đều có thể coi là tín hiệu lạc quan.

2 năm hợp đồng cùng sự xuất sắc của Bruno Fernandes chính là "lá bài tẩy" giúp M.U chiếm thế thượng phong trên bàn đàm phán. Phần còn lại, đãi ngộ dành cho Pogba và bản kế hoạch phát triển sẽ quyết định tất cả.

HOÀI MINH

man united giu chan pogba ole solskjaer va loi the bruno fernandes Maguire ghi bàn trong hiệp phụ đưa Man United tiến vào bán kết FA Cup

Phải chờ đến những phút cuối hiệp phụ thứ 2, trung vệ Harry Maguire mới lập công giúp Man United thắng 2-1 trước Norwich tại tứ kết ...

man united giu chan pogba ole solskjaer va loi the bruno fernandes Man United đạt thỏa thuận chiêu mộ "bom tấn" Bruno Fernandes

Câu lạc bộ Man United cuối cùng cũng "chốt hạ" thương vụ chiêu mộ Bruno Fernandes sau khi để tốn quá nhiều giấy mực của báo ...

/ laodong.vn