Man City được dự Champions League mùa giải tới

Người hâm mộ Man City có thể thở phào nhẹ nhõm khi đội bóng của họ sẽ tiếp tục được dự Champions League mùa giải tới.

Man City nhận phán quyết cuối cùng từ Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vào lúc 15h30 ngày 13/7. Theo đó, tòa án Trọng tài thể thao quốc tế (CAS) quyết định vẫn để Manchester City thi đấu ở Champions League mùa giải tới. Lệnh cấm Man City tham dự Champions League 2 năm liên tiếp sẽ bị gỡ bỏ.

\\"man

CLB chủ sân Etihad vui mừng thông báo trên trang chủ: \\"Manchester City hoan nghênh phán quyết từ CAS. Chúng tôi muốn cảm ơn các thành viên hội đồng vì sự tích cực và cách làm việc theo đúng quy trình\\".

Theo Sky Sports, Man City chỉ phải đóng 10 triệu euro tiền phạt, thay vì 30 triệu euro như trước.

Theo Guardian, Man City vi phạm nghiêm trọng luật công bằng tài chính và có động thái lách luật. Cơ quan kiểm soát tài chính của UEFA (CFCB) phát hiện Man City có những sai phạm trong bản thống kê doanh thu. Số tiền mà nửa xanh thành Man City chi vào việc chuyển nhượng và trả lương cho cầu thủ chênh lệch quá nhiều so với những gì họ kiếm được.

UEFA cho biết đội bóng này đã phóng đại về số doanh thu của mình, liên tục thông báo không lỗ trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2016.

\\"man

Phán quyết của CAS khiến cuộc đua vào tốp 4 càng trở nên căng thẳng. Nếu Man City bị cấm dự Champions League, đội xếp thứ 5 Premier League sẽ có vé dự giải. Tuy nhiên trường hợp này đã không xảy ra. Cho đến trước khi M.U ra sân tối nay gặp Southampton, khoảng cách giữa đội xếp thứ 3 là Chelsea đến đội xếp thứ 5 M.U chỉ là 2 điểm.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

\\"man Man City chốt vị trí thứ nhì Ngoại hạng Anh
\\"man Man City lên tiếp chạm mốc thống kê, Liverpool tiến gần kỷ lục điểm số
\\"man Pep Guardiola tiết lộ Man City sẽ chào đón danh dự với Liverpool
\\"man Đánh bại Man City, Chelsea giúp Liverpool vô địch Premier League