Malaysia tiếp tục tìm kiếm MH370 với cam kết \"không thấy, không lấy tiền\"

Malaysia tuyên bố, việc tìm kiếm MH370 sẽ được tiếp tục sau khi chính phủ nước này đạt được thoả thuận với công ty tư nhân của Mỹ Ocean Infinity.

malaysia tiep tuc tim kiem mh370 voi cam ket khong thay khong lay tien
Tìm kiếm mảnh vỡ MH370 trên đảo La Reunion của Pháp ngày 14.8.2015. Ảnh: Getty

Malaysia tuyên bố, việc tìm kiếm MH370 sẽ được tiếp tục sau khi chính phủ nước này đạt được thoả thuận với một công ty tư nhân.

Ocean Infinity, một công ty thăm dò đáy biển của Mỹ, đã được chọn để tiếp tục tìm kiếm MH370 trên cơ sở "không tìm thấy, không lấy tiền" - hãng ABC đưa tin.

Công ty của Mỹ được lựa chọn từ một số hồ sơ dự thầu. Các chi tiết khác của thoả thuận không được tiết lộ.

Chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines chở theo 239 hành khách và phi hành đoàn biến mất ở Ấn Độ Dương hôm 8.3.2014, khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh, phần lớn hành khách là người Trung Quốc.

26 quốc gia đã chung tay tìm kiếm MH370 trong một chiến dịch có chi phí hơn 160 triệu USD, nhưng chiến dịch này đã bị đình chỉ vào tháng Giêng năm nay sau 1.046 ngày ròng rã mà không có kết quả.

Tuy nhiên, một báo cáo đã xác định khu vực rộng khoảng 25.000 km2 ở ngoài khơi bờ biển phía tây Australia "có khả năng cao" là nơi máy bay nằm ở đó. Công ty Ocean Infinity sẽ tập trung tìm kiếm tại khu vực này.

"Mặc dù rất hy vọng việc tìm kiếm sẽ thành công, nhưng tôi cũng biết rõ không làm dấy lên hy vọng cho thân nhân của những hành khách mất tích" - Bộ trưởng Giao thông và Hạ tầng Australia, ông Darren Chesterfield, cho biết khi được hỏi về thông tin Ocean Infinity tiếp tục tìm kiếm MH370.

malaysia tiep tuc tim kiem mh370 voi cam ket khong thay khong lay tien Tia hy vọng tìm thấy MH370 sau khi 3 quốc gia thất bại

3 công ty của Mỹ, Hà Lan và Malaysia đã gửi đề nghị tình nguyện tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 mất tích, thắp ...

malaysia tiep tuc tim kiem mh370 voi cam ket khong thay khong lay tien MH370: Phát hiện nhiều dấu vết quan trọng khi đã dừng tìm kiếm

Bí ẩn hàng không lớn nhất hành tinh lại có cơ hội được giải mã khi các dấu vết quan trọng được tìm thấy.

malaysia tiep tuc tim kiem mh370 voi cam ket khong thay khong lay tien Lí do thực sự không tìm thấy MH370 suốt hơn 3 năm qua?

MH370 có thể sẽ mãi không được tìm thấy do những sai lầm của con người trong chiến dịch tìm kiếm đầy quy mô và ...

https://laodong.vn/the-gioi/malaysia-tiep-tuc-tim-kiem-mh370-voi-cam-ket-khong-thay-khong-lay-tien-571235.ldo

/ Lao động