Malaysia đưa 'tiểu tiên cá' 11 tuổi đến SEA Games 32

Kình ngư 11 tuổi Zara Aleesya Mohamad Saudi nhiều khả năng sẽ trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất tại SEA Games 32 khi cùng tuyển lặn Malaysia tranh tài.

Ở tuổi mà đa phần bạn đồng trang lứa đang tập trung học tập và chỉ thi đấu dừng lại ở các cấp độ trẻ, cô bé Zara Aleesya Mohamad Saudi đã là thành viên đội tuyển lặn Malaysia tham dự SEA Games 32, trở thành 1 “Tiểu tiên cá” đúng nghĩa. VĐV nhí này sẽ tham gia 2 nội dung lặn tiếp sức 4x100m và 4x50m.

Đến với bơi lội và lặn từ rất sớm, Zara phải cảm ơn bố mẹ của mình. Anh Mohamad Suadi Samsuddin và chị Haslinda Haron đều là những người tập luyện thể thao, chị Haslinda còn là cựu VĐV điền kinh cấp quốc gia. Ban đầu họ muốn cô con gái nhỏ của mình có nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi tham gia môn thể thao này, hơn là dán mắt vào màn hình thiết bị điện từ.

Malaysia đưa 'tiểu tiên cá' 11 tuổi đến SEA Games 32 - 1

Zara Aleesya Mohamad Saudi mới chì 11 tuổi nhưng đã giành nhiều thành tích tại các giải lặn quốc nội

Nhưng năng khiếu của Zara bộc lộ rõ ràng với nhiều thành tích, gần nhất là 2 HCV và 1 HCB tại giải Lặn vô địch Malaysia. Và giờ đây, kình ngư này sẽ có lần đầu tiên tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á ở tuổi còn rất trẻ.

Zara có thể trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất SEA Games 32, tuy nhiên trong lịch sử các kỳ Đại hội, từng có các VĐV nhỏ tuổi hơn tham dự. Một trong số đó thậm chí đã giành HCV, đó là VĐV trượt ván nước 9 tuổi Adam Yoong Hanifah, cũng đại diện cho đoàn Malaysia tham dự SEA Games 29 trên sân nhà.

Năm ngoái tại SEA Games 31, chủ nhà Việt Nam cũng có sự cống hiến của nữ golfer Lê Chúc An sinh năm 2008. Cũng tại kỳ Đại hội này, đoàn Singapore có 2 VĐV 14 tuổi là Max Lee (lặn) và Elle Koh (đấu kiếm).

Tại SEA Games 32, bơi lặn Malaysia có 8 VĐV ở các nộị dung khác nhau. Sau lần đầu tiên tham gia bộ môn này với kết quả trắng tay, Chủ tịch Hiệp hội Lặn Malaysia ((MFSA) S. Ravivarma tỏ ra lạc quan về thành tích năm nay: “Tôi tin tất cả đều sẽ giành HCV. Việt Nam và Indonesia có bề dày kinh nghiệm khi tham gia môn này từ rất lâu. Nhưng chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho mục tiêu SEA Games 32”.

https://vtc.vn/malaysia-dua-tieu-tien-ca-11-tuoi-den-sea-games-32-ar761743.html

THÀNH ĐẠT / VTC News