Phan Tuấn Tài: 'Hướng tới SEA Games 32, U23 Việt Nam phải cải thiện'

Phan Tuấn Tài cho rằng Doha Cup 2023 là giải đấu mà U23 Việt Nam tập luyện để hướng tới SEA Games 32 và xa hơn là World Cup 2026.

"Đây là thời gian mà toàn đội tập luyện hướng tới SEA Games. Xa hơn nữa là giấc mơ World Cup 2026. Tôi nghĩ toàn đội phải cố gắng hơn, tiếp tục cải thiện mình. Cá nhân tôi cũng hiểu rõ điều đó", Phan Tuấn Tài phát biểu sau trận đấu thứ 2 của U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023.

HLV Troussier không tiến hành nhiều điều chỉnh về nhân sự. Chỉ có 4 cái tên mới trong đội hình xuất phát là Trần Quang Thịnh, Trần Văn Thắng, Đoàn Huy Hoàng và Lê Quốc Nhật Nam. U23 Việt Nam thi đấu tốt trong 45 phút đầu tiên và có được kết quả hoà 0-0 trước U23 UAE

Phan Tuấn Tài: 'Hướng tới SEA Games 32, U23 Việt Nam phải cải thiện' - 1

U23 Việt Nam gặp khó khăn ở Doha Cup 2023.

Nhưng hiệp 2 là thời điểm mà hàng thủ U23 Việt Nam bộc lộ sai sót. Phút 51, Yasser Al Blooshi bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu cho U23 UAE. Tiếp đà hưng phần, đội bóng Tây Á tiếp tục chơi tấn công và chiếm ưu thế trước U23 Việt Nam. Phút 67, U23 UAE có bàn thắng thứ hai sau cú sút xa đẹp mắt của Ahmed Al Hammadi.  

Phút 83, Mohammed Ahmad đánh đầu rất mạnh nới rộng cách biệt lên thành 3 bàn cho U23 UAE. Thầy trò HLV Denis Silva kết thúc trận đấu với 1 bàn thắng nữa và giành thắng lợi với tỉ số 4-0 trước U23 Việt Nam.

“Cảm xúc của tôi giờ khá buồn. Toàn đội đã nỗ lực hết sức, cố gắng tập trung, triển khai lối chơi mà HLV đề ra. Nhưng kết quả thì U23 Việt Nam lại chưa có được như mong muốn. Chúng tôi sẽ phải nỗ lực tập thêm nữa trong thời gian tới", Tuấn Tài nói thêm.

Trong 2 trận đấu vừa qua, Tuấn Tài đều có thời điểm nắm giữ tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam nhưng anh thi đấu không tốt. Ở ngày ra quân, đường chuyền sai của Tuấn Tài khiến Tiến Long phải phạm lỗi với cầu thủ U23 Iraq và nhận thẻ đỏ. Đến cuộc đọ sức với U23 UAE, anh không hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự.

"Phải thật sự thừa nhận rằng tôi có gặp áp lực khi đeo băng đội trưởng U23 Việt Nam. Nhưng đó cũng là trải nghiệm cho tôi trong tương lai sau này. Tôi hứa sẽ cố gắng nỗ lực, cải thiện bản thân. HLV Troussier cũng nhắc tôi và toàn đội tự tin chơi bóng, dám chơi như chiến thuật thầy đề ra”, hậu vệ sinh năm 2001 cho biết.

https://vtc.vn/phan-tuan-tai-huong-toi-sea-games-32-u23-viet-nam-phai-cai-thien-ar760879.html

MAI PHƯƠNG / Theo VTC News