Maguire có thể bị tước băng đội trưởng MU thời HLV Ten Hag

HLV Erik ten Hag không cho thấy ông đặt niềm tin vào trung vệ Harry Maguire cho vai trò đội trưởng MU mùa giải 2022/23.

Harry Maguire từng là trung vệ đắt giá nhất hành tinh khi chuyển từ Leicester City sang MU với giá 87 triệu euro. Tuyển thủ Anh cũng từng rất được HLV Solskjaer tín nhiệm khi trao băng đội trưởng. Tuy nhiên, Maguire thời gian gần đây lại trở thành một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của Quỷ đỏ.

Maguire có thể bị tước băng đội trưởng MU thời HLV Ten Hag ảnh 1

Maguire nhiều khả năng không còn là đội trưởng MU mùa tới

Theo thống kê của Opta, trong 2 mùa giải gần nhất, Maguire đã mắc tới 7 lỗi cá nhân dẫn tới việc MU bị thủng lưới tại Premier League. Cùng thời gian trên, không ai mắc lỗi nhiều như trung vệ 29 tuổi, ngay cả những cầu thủ hạng xoàng.

Trong cuộc họp báo ra mắt MU hôm qua, 23-5, HLV Erik ten Hag được hỏi liệu ông có tin tưởng giao cho Maguire băng đội trưởng MU ở mùa giải 2022/23 hay không, và ông đáp: "Mùa giải tới MU là đội bóng rất khác. Harry Maguire đã làm tốt công việc của mình. Cậu ấy là cầu thủ giỏi và tôi cũng muốn làm việc với cậu ấy".

Có thể thấy, nhà cầm quân người Hà Lan thật sự không tin tưởng vào Maguire. Ông có thể đánh giá cao tố chất của cầu thủ này, nhưng việc đưa Maguire lên tầm thủ lĩnh lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

 Cũng liên quan đến các ngôi sao MU, HLV Erik ten Hag đã đính chính tương lai của Ronaldo: "Tất nhiên rồi, Cristiano Ronaldo có thể cung cấp nhiều bàn thắng cho đội bóng. Tôi đã nói chuyện kỹ với Ronaldo về kế hoạch cho tương lai của MU".
Thiện Nguyên / anninhthudo.vn