Cầm hòa Chelsea, Man Utd vẫn bị chỉ trích nặng nề

Man Utd có trận hòa 1-1 trước Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh vào rạng sáng 29/4. Tuy đã cắt được chuỗi trận thua nhưng màn trình diễn của Quỷ Đỏ vẫn nhận không ít chỉ trích.

Trận đá sớm vòng 37 Premier League giữa Man Utd vs Chelsea, đội chủ nhà nhập cuộc với sự thiếu vắng một loạt trụ cột như Pogba, Maguire, Fred, Cavani, Luke Shaw... Trong khi đó Chelsea lại chọn cách nhập trận rất nhanh và sớm có được thế thượng phong, nếu không phải có một De Gea trong khung gỗ thì mảnh lưới của Man Utd đã sớm rung lên từ hiệp 1 sau những cú dứt điểm của Reece James hay Kai Havertz. 

45 phút đầu tiên của trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Chelsea vẫn tiếp tục tấn công như vũ bão và lần này De Gea cũng không thể cứu thua mãi cho Man Utd được. Phút 60, sau một loạt pha chuyền bóng Alonso xuất hiện đúng lúc để dứt điểm tung lưới đội chủ nhà đưa Chelsea vượt lên. 

1.jpg -0
Man Utd và Chelsea cầm hòa nhau trong trận đá sớm vòng 37 giải Ngoại hạng.

Tuy nhiên lợi thế dẫn trước của The Blue chỉ tồn tại đúng 2 phút. Trong một pha phản công có nét hiếm hoi của Man Utd trong trận này, Matic tâng bóng cho Ronaldo băng xuống. Siêu sao người Bồ Đào Nha đỡ một nhịp rồi tung cú sút cực mạnh ở cự ly gần đánh bại thủ thành Mendy gỡ hòa cho Man Utd. Đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận này.

Đây là trận hòa của Man Utd sau 2 thất bại liên tiếp trước Liverpool và Arsenal tại Premier league. Tuy nhiên sau trận đấu Quỷ Đỏ vẫn nhận sự chỉ trích vì màn trình diễn nhạt nhòa.

Bình luận trên Sky Sport, cựu tiền vệ Roy Keane cho rằng, Man Utd đã thể hiện chính xác bộ mặt hiện tại của đội bóng khi mà các cầu thủ đã suy sụp cả tinh thần và thể chất, đa số họ không còn muốn chiến đấu nữa. "Tôi cho rằng các cầu thủ MU giờ chẳng có tâm trạng để đá bóng. Không hề có một chút nỗ lực nào. Trong cả mùa giải, họ không cho thấy sự nỗ lực và trận đấu này cũng vậy", Roy Keane chua chát nói về đội bóng cũ của mình.

2.jpg -0
Tuy đã cắt được mạch thua nhưng màn trình diễn của Man Utd vẫn nhận khá nhiều chỉ trích.

Đồng quan điểm với Roy Keane, cựu tiền vệ của Liverpool Jamie Redknapp khẳng định nhiều cầu thủ của Man Utd không có ý tưởng chơi bóng khi ra sân. "Xem họ thi đấu, tôi cho rằng sự tự tin của các cầu thủ đang xuống rất thấp", huyền thoại của The Kop nói sau trận đấu.

Trong khi đó một cựu danh thủ nổi tiếng khác là Gary Neville thì thẳng thắn cho rằng Man Utd đang thể hiện một bộ mặt yếu kém chưa từng thấy nhiều năm qua. "Tôi hy vọng tân HLV trưởng Ten Hag sẽ chú ý tới trận đấu này", Gary Neville nói sau trận.

Với kết quả này cơ hội để Man Utd vào top 4 đã hẹp hơn khi họ kém Arsenal 5 điểm và đá nhiều hơn tới 2 trận, còn với Chelsea thì vị trí thứ 3 dường như đã quá vững vàng khi họ đang còn hơn Pháo thủ tới 6 điểm.

https://cand.com.vn/the-thao/cam-hoa-chelsea-man-utd-van-bi-chi-trich-nang-ne-i651981/

Nguyễn Bình / cand.com.vn