Maduro ra lệnh cho quân đội sẵn sàng chiến đấu

Tổng thống Nicolas Maduro kêu gọi các lực lượng vũ trang sẵn sàng chiến đấu nhằm đối phó "hành động khiêu khích mới của Mỹ và Colombia". 

"Tôi có thông tin rằng Colombia, cùng với Bộ Tư lệnh phía Nam Mỹ, đang lên kế hoạch thực hiện một hành động khiêu khích khác tại khu vực biên giới Venezuela - Colombia. Tất cả thành viên lực lượng vũ trang cần sẵn sàng chiến đấu", Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 29/11 phát biểu tại cuộc họp với các nhân viên ngành vận tải nước này.

maduro ra lenh cho quan doi san sang chien dau
Tổng thống Venezuela Maduro tại Caracas hồi năm 2014. Ảnh: Reuters.

Maduro thêm rằng những hành động khiêu khích này nhằm kích động một cuộc xung đột quân sự ở biên giới Venezuela - Colombia, qua đó đánh lạc hướng chú ý khỏi các cuộc biểu tình đang diễn ra ở Colombia.

Hồi đầu tháng 9, Tổng thống Maduro cũng thông báo tiến hành một cuộc tập trận quân sự quy mô ở biên giới phía tây, cho rằng quốc gia láng giềng Colombia là một mối "đe dọa an ninh cấp độ da cam" đối với Venezuela.

Venezuela và Colombia từng nhiều lần điều động lực lượng quân sự đến biên giới vì mục đích chính trị, nhưng những bất đồng trước đây thường được hai bên giải quyết một cách hòa bình.

Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng kể từ khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido, tự xưng là tổng thống lâm thời hồi tháng một. Guaido nhận được sự ủng hộ từ Mỹ và các quốc gia phương Tây, trong khi Trung Quốc, Cuba, Nga và một số quốc gia khác vẫn giữ quan điểm rằng Maduro mới là Tổng thống hợp pháp duy nhất của Venezuela.

Vũ Hoàng (Theo Sputnik)

maduro ra lenh cho quan doi san sang chien dau Nga tái khẳng định ủng hộ chính quyền Tổng thống Venezuela Maduro

Phó Thủ tướng Nga khẳng định nước ông ủng hộ chính quyền của Tổng thống Maduro, coi đây là chính phủ hợp pháp của Venezuela

maduro ra lenh cho quan doi san sang chien dau Maduro nói Trump đáng bị luận tội nghìn lần

Tổng thống Nicolas Maduro cho rằng Trump xứng đáng với cả nghìn cuộc luận tội vì những cuộc gọi nhằm gây sức ép với chính ...

maduro ra lenh cho quan doi san sang chien dau Mỹ cam kết không truy tố Tổng thống Venezuela

Đặc phái viên Mỹ Elliott Abrams cam đoan Tổng thống Nicolas Maduro sẽ an toàn nếu chuyển giao quyền lực cho phe đối lập Venezuela.

/ vnexpress.net