Mặc dư luận, những kiều nữ Hàn vẫn phất lên như diều gặp gió nhờ cảnh nóng

Điểm mạnh nhất của các diễn viên nữ Hàn Quốc có lẽ phải kể đến đó là vẻ đẹp hình thể như muốn “đốt mắt“ người xem. Cũng chính nhờ điều này mà họ đã gây tranh cãi rất nhiều khi đóng những cảnh 18+.

Ở phương Đông, chuyện những cảnh quay nhạy cảm giúp tăng giá trị nội dung và nghệ thuật của phim ảnh vẫn chưa thoả hiệp được với phần đông khán giả. Đó chính là lý do nó trở thành một trở ngại lớn với các diễn viên, đặc biệt là diễn viên nữ. Khi chấp nhận không sử dụng diễn viên đóng thế, ấy là họ đã dám đương đầu với búa rìu dư luận. Tuy vậy, vẫn có những cái tên bất chấp tất cả để cống hiến cho nghệ thuật. Và sự đánh đổi ấy đã dành tặng cho họ “trái ngọt” trong sự nghiệp.

Kim Tae Hee - phim Iris

mac du luan nhung kieu nu han van phat len nhu dieu gap gio nho canh nong

Cảnh nóng giữa Kim Tae Hee và Lee Byung Hun trong Iris có lẽ đã mở ra trào lưu cho cảnh nữ diễn viên sẵn sàng "cởi áo, khoe thân". Không còn đơn thuần những màn "khóa môi" nóng bỏng như trước, giờ đây các kiều nữ Hàn đều lần lượt bước vào các cuộc tình đầy táo bạo, thậm chí là chủ động trên giường.

Kim Ok Bin – phim Thirst

mac du luan nhung kieu nu han van phat len nhu dieu gap gio nho canh nong

Trước tin đồn Kim Ok Bin chính là tiểu tam khiến cặp đôi Song – Song ly hôn, khán giả đã tìm ra được “quá khứ” lẫy lừng của cô với bộ phim Thirst. Trong Thirst, Kim đã phải diễn sao cho đạt sự cao trào của những cơn thèm khát được “thỏa mãn”. Sự dũng cảm vì nghệ thuật đã khiến Kim Ok Bin không cần diễn viên đóng thế cho cảnh nude 100%.

Tuy chuyện này đã dấy lên làn sóng dư luận nhiều chiều tại Hàn Quốc, thế nhưng không thể phủ nhận nhờ có phân cảnh và diễn xuất tuyệt vời của Kim mà Thirst đã thành công vang dội. Bản thân Kim cũng đã bước đến được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Giả tưởng Quốc tế Sitges.

Ngoài Thirst, sự nghiệp diễn xuất của cô còn gắn với những vai diễn có phần lả lơi, như trong The Accidental Gangster And The Mistaken Courtesan hay Dasepo Naughty Girls.

Jeon Do Yeon – phim The Housemaid

Trong vai diễn một cô hầu gái có tình ý và phải vụng trộm “tâm sự” với ông chủ đào hoa, Jeon Do Yeon cùng The Housemaid đã “chinh chiến” tại những liên hoan phim có tiếng. Bộ phim được vinh dự mang đi tranh tài tại LHP Cannes 2010, và nữ diễn viên chính, “nữ hoàng của Cannes 2007” Jeon Do Yeon cũng vì thế mà được khán giả nhớ mặt.

mac du luan nhung kieu nu han van phat len nhu dieu gap gio nho canh nong

Poster phim The Housemaid

Chea Min-seo - phim Vegetarian

Giống như Kim Ok Bin, nữ diễn viên Chea Min-seo cũng đã không ngần ngại với những cảnh nude toàn thân để cống hiến cho nghệ thuật sơn vẽ trên người. Những bức vẽ trên cơ thể dù được giới chuyên môn đánh giá cao về cả giá trị nội dung lẫn nghệ thuật, thế nhưng nó lại chính là yếu tố bị cho là không phù hợp với góc nhìn của người Châu Á.

Son Ye Jin – phim Into The White Night

mac du luan nhung kieu nu han van phat len nhu dieu gap gio nho canh nong

Cũng là đóng cảnh nóng như Son Ye Jin có phần vất vả hơn các đồng nghiệp của mình. Trong phim trường đã phải vật lộn để diễn tả cho được tâm lý phức tạp của một cô gái có hoàn cảnh nghiệt ngã, bị mẹ ruột ép bán dâm rồi phải tự tay giết chết mẹ đẻ để cứu người bạn từng giúp mình thoát cảnh cưỡng bức. Đến truyền thông lại đưa cô ra mổ xẻ đủ điều vì cảnh quay có phần gợi cảm “quá đà” ấy.

Tuy nhiên, đây là điều nữ diễn viên xinh đẹp dường như đã lường trước. Khi quay, đạo diễn có ngỏ lời đề nghị sẽ để diễn viên đóng thế giúp cô thực hiện cảnh này nhưng mỹ nữ từ chối vì muốn chính mình thể hiện trọn vẹn cảm xúc của nhân vật. Sự cống hiến cho nghệ thuật của cô được đánh giá rất cao.

Kim Yoon Tae – phim Texture Of Skin

mac du luan nhung kieu nu han van phat len nhu dieu gap gio nho canh nong

Đối với nữ diễn viên Kim Yoon Tae, đây đích thị là gương mặt nổi lên từ những cảnh “nhạy cảm” trong bộ phim Texture Of Skin. Trong phim, nữ diễn viên đã thực hiện những cảnh quay táo bạo để diễn tả cuộc tình lén lút giữa nhiếp ảnh gia Min Woo với người bạn gái cũ đã kết hôn là Tae Hee (Kim Yoon Tae thủ vai).

Tạm kết

Chuyện nhờ vai diễn để tạo dấu ấn cho sự nghiệp thực ra không phải đơn giản, đặc biệt là "đi lên" từ những cảnh nóng. Nữ diễn viên sẽ phải đòi hỏi bản thân những kĩ năng và bản lĩnh đối diện với khán giả và truyền thông sau khi bộ phim lên sóng. Tuy nhiên cuộc đánh đổi nào cũng có cái giá của nó. Và những kiều nữ được kể trên chính là minh chứng điển hình nhất cho câu chuyện này!

mac du luan nhung kieu nu han van phat len nhu dieu gap gio nho canh nong Bắt chước “cảnh nóng” trong phim, người phụ nữ phải nhờ cảnh sát giải cứu

Người phụ nữ được phát hiện bị trói cổ tay vào tay lái ô tô trong khi bị quấn băng dính quanh cổ.

mac du luan nhung kieu nu han van phat len nhu dieu gap gio nho canh nong Minh Tít: "Vợ góp ý khi tôi diễn cảnh nóng chưa đạt"

Diễn viên chia sẻ sự may mắn khi vợ luôn thấu hiểu, hy sinh để anh yên tâm làm nghề.

/ http://danviet.vn