Lý do cứ khi hè đến, du khách lại đổ về Nam Phi để... tận hưởng mùa đông

Thời kỳ mùa đông của Nam Phi kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9 do địa lý độc đáo, và vị trí nằm giữa hai đại dương, Nam Phi có khí hậu đa dạng và nhẹ nhàng khiến cho nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời quanh năm và nhất là những tháng mùa đông.

Những bãi biển tuyệt đẹp

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Durban là thánh địa kỳ nghỉ hè của Nam Phi, vào mùa đông nơi đây vẫn ổn. Nhiệt độ mùa đông ở thành phố biển Ấn Độ Dương này nằm ở khoảng 17°C. Những ngày này ở Durban rất ít khi có sương giá và tuyết rơi, bầu trời trong xanh, những bãi biển cát vàng và những ngày dịu dàng đang chờ đón du khách. Khi bạn đến đây có thể tận hưởng bất kỳ hoạt động nào trong và xung quanh thành phố cảng nhộn nhịp này từ Công viên Rắn Fitzsimons trên bờ biển đến Thung lũng Hills. Durban là một nơi nghỉ ngơi mùa đông bất thường nhưng giàu có trải nghiệm.

Sardine Run

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Mùa đông giới thiệu những sự kỳ lạ đến với Sardine Run, một trong những hiện tượng tự nhiên lớn nhất trên hành tinh. Vào một thời điểm nào đó trong tháng 6 hoặc tháng 7, các loài cá mập và cá mòi di cư lên bờ biển để đẻ trứng trong vùng biển mát mẻ của thềm lục địa. Chúng đến gần bờ và rất nhiều, bạn có thể lại gần và ngắm chúng. Đây là hình ảnh nổi bật trên Blue Planet của BBC, các thợ lặn đến từ khắp nơi trên thế giới để chứng kiến ​​cảnh tượng những con cá như cá mập, cá heo nằm chặt trong lưới ngày sát mép nước.

Lễ hội mùa đông

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Do thời tiết mùa đông tuyệt vời, mặc dù đêm lạnh giá nhưng ngày lại nắng ấm nên Nam Phi có rất nhiều lễ hội mùa đông. Từ những lễ hội kỳ quái cho đến những lễ hội vui nhộn nhất. Lễ hội Nghệ thuật Quốc gia Klein Karoo khởi đầu ở Oudtshoorn vào giữa tháng 4 cho một bữa tiệc dài kéo dài một tuần với hơn 150 chương trình. Vào cuối tháng 4, Afrika Burn thắp sáng sa mạc ở Western Cape với các tác phẩm điêu khắc, âm nhạc và điệu múa vui nhộn, đầy màu sắc. Liên hoan nghệ thuật quốc gia và lễ hội văn hóa với hơn 700 buổi biểu diễn biến Grahamstown thành thánh địa cho những người yêu văn hóa từ khắp nơi trên đất nước. Lễ hội Grahamstown diễn ra từ ngày 29 / 6 đến ngày 9 / 7.

Lướt sóng tại Vịnh Jeffrey

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Vịnh Jeffery ở Bờ biển phía Đông, không xa Cảng Elizabeth, là một điểm lướt sóng nổi tiếng thế giới. Và nó là một nơi tuyệt vời để lướt sóng quanh năm, những tháng mùa đông lại mang đến một chút đặc biệt để thu hút những người đam mê từ khắp nơi trên thế giới. Những tháng mùa đông mang lại sự nổi trội nhất do những con sóng lớn nhất. Từ ngày 12 đến ngày 23 / 7 JBay cung cấp với các cuộc thi lướt sóng, đua xe đạp leo núi, chạy trên đường mòn, một lễ hội diều và nhạc sống.

Đi tìm Tuyết

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Mặc dù Nam Phi không phải là đặc biệt nổi tiếng là một vùng đất mùa đông lạnh và trắng toát nhưng vẫn có vài điểm kỳ diệu, nơi một du khách có thể dựng trại và tổ chức những bữa tiệc bên lửa một cách thú vị. Thị trấn nội địa của Eastern Cape không chỉ đẹp ngoạn mục mà còn là một lựa chọn tốt để ngắm nghĩa những con đường phủ đầy tuyết. Nếu bạn đi đến ngôi làng nhỏ của Hogsback vào tháng 6 hoặc tháng 7 này, bạn có thể sẽ gặp phải một cơn ớn lạnh mùa đông. Nép mình trong dãy núi Amathole, Hogsback đủ cao để trải nghiệm tuyết. Khung cảnh rừng núi phủ đầy tuyết trắng thật huyền diệu.

Sutherland của Karoo

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Sutherland, và là một ngôi làng nhỏ nằm cách Cape Town khoảng 350km. Vào mùa đông, mặt đất phủ đầy tuyết. Lý do Sutherland nằm trong danh sách thu hút du khách đến vào mùa đông bởi vì từ những năm 1970, Sutherland đã trở thành một đài quan sát có tỷ lệ rất lớn. Ngày nay nơi đây có chiếc kính viễn vọng lớn nhất Nam Phi và cũng là một trong những kính thiên văn lớn nhất trên thế giới. Bởi không bị ô nhiễm ánh sáng, Sutherland vào mùa đông mang đến cho du khách những trải nghiệm về đêm với những điểm ngắm sao tốt nhất trên thế giới.

Hoa ở Splendor tại Kirstenbosch

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Thông thường ở mọi nơi, thời gian hoa nở rực rỡ đồng nghĩa với mùa xuân. Tuy nhiên, ở vùng cực nam của châu Phi - trong vương quốc hoa giàu có nhất thế giới này lại ngược lại.Tại Kirstenbosch Botanical Garden, nơi kết hợp liền mạch với các sườn núi bản địa của Vườn quốc gia Table Mountain, bạn có thể trải nghiệm ngắm loài hoa lạ có tên gọi khoa học là fynbos. Ngoài ra còn có vô số các loại thực vật khác như Proteas, sugarbushes, pincushions và conebushes mang đến một không gian đầy màu sắc cho vùng đất này.

Đi xem cá voi

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Hermanus cách Cape Town một giờ lái xe dễ dàng. Từ tháng Bảy, những chú cá voi phía nam phải đi vào vùng nước nông hơn và hơi ấm hơn ở bờ biển phía Tây của Nam Phi. Bởi vì du khách có thể dễ dàng ngắm cá voi nên WWF đã đặt tên Hermanus là một trong những điểm xem cá voi tốt nhất trên thế giới.Tại đây, ngoài xem cá voi, du khách còn có thể đi một chuyến bay thư giãn và ngắm cảnh, bắt một chiếc thuyền hoặc thậm chí chèo thuyền kayak nếu bạn cảm thấy một chút mạo hiểm. Cho dù bạn đến với cá voi, xem hoặc thưởng thức hải sản, Hermanus có rất nhiều thứ để mang đến cho mọi du khách.

Winter Safari

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Những tháng mùa đông ở Limpopo, Mpumalanga và KwaZulu Natal là những tháng khô ráo. Tháng khô hạn có nghĩa là nguồn cung cấp nước hạn chế và thảm thực vật thưa thớt. Và cả hai điều này đều trở thành lý do vàng cho du khách đến đây để ngắm nghía những con thú lạ.

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong

Do nguồn cung cấp nước hạn chế, động vật có xu hướng tập trung xung quanh các hố nước. Các bụi cây thưa thớt đi sẽ khiến du khách dễ dàng phát hiện ra đàn thú. Đây là cơ hội tuyệt vời để xem và chụp ảnh động vật hoang dã châu Phi.

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong 10 điều về nhà rông Tây Nguyên có thể bạn chưa biết

Nhà rông tại các buôn làng là một trong những địa điểm tham quan phổ biến của du khách khi đến Gia Lai, Kon Tum.

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong Đến quốc gia vạn đảo nhất định phải ghé hết những địa điểm này

Đất nước Indonesia được coi là kho báu chưa được khám phá về sự đa dạng của văn hóa, cảnh quan và kiến trúc. Với ...

ly do cu khi he den du khach lai do ve nam phi de tan huong mua dong 3 địa điểm du lịch bẩn nhất TG nhưng du khách vẫn nườm nượp kéo đến

Những địa điểm này được nhiều người đánh giá là rất mất vệ sinh, rất khó chấp nhận nhưng vẫn thu hút đông đảo du ...

/ http://danviet.vn