Tin hot
13/07/2025 14:50Lương tối thiểu vùng I có thể tăng lên 5,31 triệu đồng/tháng từ năm 2026
Tại phiên họp ngày 11/7, Hội đồng Tiền lương Quốc gia thống nhất với phương án tăng lương tối thiểu vùng 7,2%, thời điểm tăng từ ngày 1/1/2026.
| Vùng | Lương tối thiểu vùng đang áp dụng (đồng) | Lương tối thiểu vùng dự kiến từ 1/1/2026 (đồng) | Số tiền tăng (đồng) |
| I | 4.960.000 | 5.310.000 | 350.000 |
| II | 4.410.000 | 4.730.000 | 320.000 |
| III | 3.860.000 | 4.140.000 | 280.000 |
| IV | 3.450.000 | 3.700.000 | 250.000 |
Bộ luật Lao động quy định, mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường, nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
Mức lương tối thiểu được xác lập theo vùng, ấn định theo tháng, giờ.
Mức lương tối thiểu được điều chỉnh dựa trên mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ; tương quan giữa mức lương tối thiểu và mức lương trên thị trường; chỉ số giá tiêu dùng, tốc độ tăng trưởng kinh tế; quan hệ cung, cầu lao động; việc làm và thất nghiệp; năng suất lao động; khả năng chi trả của doanh nghiệp.
- 7 vật dụng trong bếp tích tụ vi khuẩn nhiều hơn bạn tưởng (2 giờ trước)
- Chuyên gia: Fed sẽ tạm dừng tăng lãi suất trong tháng 10 (2 giờ trước)
- Hà Nội giảm gần 10°C, người dân mặc đồ 'trên đông dưới hè' xuống phố (2 giờ trước)
- Hacker Rui Pinto vạch trần bí mật gian lận của Man City là ai? (3 giờ trước)
- HLV Jorge Jesus: Ronaldo có thể trở lại đội tuyển Bồ Đào Nha nếu muốn (3 giờ trước)
- Cơ phó Flydubai khai định cướp máy bay, đâm vào toà nhà hoặc sân bay Israel (3 giờ trước)
- Man City phù phép hơn 1 tỷ USD 'tài trợ trá hình' thế nào? (4 giờ trước)
- Nhập nguyên liệu làm thuốc sai quy định, hai doanh nghiệp bị phạt hơn 300 triệu (4 giờ trước)
- Phòng khám Thái Hà 'vẽ' bệnh nặng thêm: Bệnh nhân đòi lại tiền thế nào? (4 giờ trước)
- Dự báo thời tiết ngày 5/10: Miền Bắc chuyển mưa lạnh, có nơi trời rét (4 giờ trước)