Tin hot
13/07/2025 14:50Lương tối thiểu vùng I có thể tăng lên 5,31 triệu đồng/tháng từ năm 2026
Tại phiên họp ngày 11/7, Hội đồng Tiền lương Quốc gia thống nhất với phương án tăng lương tối thiểu vùng 7,2%, thời điểm tăng từ ngày 1/1/2026.
| Vùng | Lương tối thiểu vùng đang áp dụng (đồng) | Lương tối thiểu vùng dự kiến từ 1/1/2026 (đồng) | Số tiền tăng (đồng) |
| I | 4.960.000 | 5.310.000 | 350.000 |
| II | 4.410.000 | 4.730.000 | 320.000 |
| III | 3.860.000 | 4.140.000 | 280.000 |
| IV | 3.450.000 | 3.700.000 | 250.000 |
Bộ luật Lao động quy định, mức lương tối thiểu là mức lương thấp nhất được trả cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường, nhằm bảo đảm mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.
Mức lương tối thiểu được xác lập theo vùng, ấn định theo tháng, giờ.
Mức lương tối thiểu được điều chỉnh dựa trên mức sống tối thiểu của người lao động và gia đình họ; tương quan giữa mức lương tối thiểu và mức lương trên thị trường; chỉ số giá tiêu dùng, tốc độ tăng trưởng kinh tế; quan hệ cung, cầu lao động; việc làm và thất nghiệp; năng suất lao động; khả năng chi trả của doanh nghiệp.
- Đà tăng chưa lan tỏa, thị trường chứng khoán tiếp tục phân hóa trong tuần qua (13 phút trước)
- Cặp danh hài một thời Tấn Beo, Tấn Bo: Người mắc bệnh nặng, kẻ vướng lao lý (25 phút trước)
- 5 người trong một gia đình đều mắc cùng một loại ung thư, bác sĩ 'giải mã' lý do (1 giờ trước)
- Hành khách mắc kẹt nhiều giờ, sân bay Mỹ hỗn loạn vì sự cố kiểm soát không lưu (1 giờ trước)
- Sự cố Microsoft phơi bày rủi ro phụ thuộc vào một nhà cung cấp công nghệ (1 giờ trước)
- Sự cố hàng không Mỹ cảnh báo rủi ro nâng cấp hạ tầng (3 giờ trước)
- Giá vàng trong nước tiếp tục giảm, thấp nhất từ đầu năm (3 giờ trước)
- Lãi suất cho vay khó giảm sâu trong những tháng cuối năm (3 giờ trước)
- Xe thiết giáp bị chìm khi đang huấn luyện, 6 chiến sĩ hy sinh (3 giờ trước)
- Châu Âu tìm vai trò thực chất trong đàm phán Ukraine (4 giờ trước)