Lũ lụt khủng khiếp ở Philippines, gần 15.000 người di tản khỏi thủ đô

Gần 15.000 người dân Philippines phải di tản khỏi khu vực bị ngập lụt ở thủ đô Manila sau chuỗi ngày mưa lớn xối xả khiến ít nhất một người thiệt mạng.

Các quan chức Philippines cho biết nước này đang nỗ lực mở thêm nhiều điểm trú ẩn khẩn cấp để tạo điều kiện cho người dân giãn cách xã hội trong thời gian di tả, ngăn các trại sơ tán biến thành ổ dịch COVID-19.

Lũ lụt khủng khiếp ở Philippines, gần 15.000 người di tản khỏi thủ đô - 1
Hàng nghìn người dân Philippines phải di tản khỏi khu vực bị ngập lụt và các dòng sông ở thủ đô Manila. (Ảnh: Shutterstock)

Tối 24/7, gần 15.000 người dân tại Marikina, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của lũ lụt ở Manila, đã được sơ tán đến nơi an toàn trong đêm khi nước dâng lên mức đáng báo động trên một con sông lớn.

“Tình hình sẽ rất khó khăn nếu không có giải pháp lâu dài cho lũ lụt, đặc biệt là trước mối đe dọa từ biến thể Delta”, thị trưởng Marikina, ông Marcelino Teodoro, nói.

Ông Teodoro cho biết thêm rằng việc khai thác gỗ bất hợp pháp trong nhiều năm ở những ngọn núi trong khu vực và lượng phù sa dày đặc ở sông Marikina là nguyên nhân gây ra lũ lớn kéo dài.

Chiều ngày 23/7, tại thành phố Baguio, mưa bão khiến cây đổ vào xe taxi đang chạy, một người chết.

Cùng ngày, các nhân viên bảo vệ bờ biển tại thị trấn Naujan, tỉnh Mindoro Oriental, phía Nam Manila, đã giải cứu một số cư dân bị mắc kẹt trong nhà do nước lũ dâng cao.

Hôm 24/7, một chiếc thuyền chở hàng bị lật vì sóng lớn gần cảng ở thị trấn Pio Duran, tỉnh Albay, phía Đông Nam Manila. Cảnh sát và đội ngũ cứu hộ giải cứu thành công 10 thuyền viên.

Tại miền bắc Philippines, mưa gió gây ra nhiều trận lở đất và làm ngập lụt các ngôi làng ở vùng trũng thấp.

Cơn bão Infa đã đổ bộ ngoài khơi bờ biển phía Đông Philippines, gây mưa lớn ở Đài Loan và di chuyển về phía Trung Quốc.

Đang vật lộn với COVID-19, thủ đô Philippines lại phải gồng mình chống mưa bão Đang vật lộn với COVID-19, thủ đô Philippines lại phải gồng mình chống mưa bão

Giới chức Philippines sơ tán hàng nghìn dân ở Thủ đô Manila khỏi vùng trũng thấp khi mưa lớn kết hợp với bão làm ngập ...

/ vtc.vn