"Lọt" phim có "đường lưỡi bò" Trung Quốc: CGV thừa nhận "sơ suất"

Phía đơn vị phát hành phim CGV đã lên tiếng xin lỗi và nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành bộ phim " Everest - Người tuyết bé nhỏ ".

Công ty CJ CGV Việt Nam cho biết tối ngày 13.10, CGV đã nhận được thông tin bộ phim "Everest - Người tuyết bé nhỏ" xuất hiện một số cảnh bản đồ Trung Quốc có hình ảnh "đường lưỡi bò" Trung Quốc phi pháp. Đơn vị này xác nhận thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim. 

"Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim, nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, CGV gửi lời xin lỗi đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước", đại diện của CGV thông báo. 

Liên quan đến sự việc này, ông Nguyễn Thái Bình, Chánh Văn phòng (Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch) cho biết: "Bộ trưởng xác định đây là sự việc nghiêm trọng nên yêu cầu các đơn vị chuyên môn làm việc hết sức thận trọng, có kết quả thì báo cáo ngay đến Bộ trưởng để thông tin rộng rãi cho người dân được thấy sự việc rõ hơn". 

Cùng với việc rút bộ phim khỏi hệ thống rạp chiếu, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cũng đã chỉ đạo dừng toàn bộ các nội dung quảng cáo về bộ phim trên các pano, phương tiện truyền thông...

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của Hội đồng duyệt phim quốc gia, ông Nguyễn Thái Bình nói thêm, với nhiệm vụ giúp việc Bộ trưởng trong việc thẩm định phim, các thành viên Hội đồng trong thời gian qua đều đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc có thể xảy ra sai sót.

Ông Bình khẳng định, đây là vụ việc nghiêm trọng và trong bất cứ hoàn cảnh nào, sự việc nào thì điều đầu tiên cũng là cần đặt vấn đề về quốc gia, chủ quyền lãnh thổ lên trên hết. Nếu Hội đồng duyệt phim để xảy ra sai sót thì trách nhiệm thuộc về Hội đồng duyệt phim và công tác quản lý của ngành điện ảnh.

"Everest: Người tuyết bé nhỏ" là phim hoạt hình do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với công ty Pearl của Trung Quốc. 

Nhân vật chính của bộ phim là Yi (Chloe Bennet) - cô bé tuổi teen sống tại Thượng Hải nung nấu mơ ước chu du khắp Trung Quốc. 

Chiều 13.10, trên mạng xã hội, hình ảnh trên tấm bản đồ của Yi - nơi đánh dấu các danh thắng nổi tiếng mà cô mong muốn một ngày sẽ được đến, bị nhiều khán giả cho rằng có những đường đứt đoạn giống hình "đường lưỡi bò" Trung Quốc.  

 

lot phim co duong luoi bo trung quoc cgv thua nhan so suat Chiếu phim cài cắm "đường lưỡi bò" suốt 10 ngày: Những người duyệt phim sẽ phải day dứt cả đời
lot phim co duong luoi bo trung quoc cgv thua nhan so suat Phim cài cắm "đường lưỡi bò" chiếu ở Việt Nam: Đơn vị phát hành xin lỗi
lot phim co duong luoi bo trung quoc cgv thua nhan so suat Hội đồng duyệt phim quốc gia: "Đường lưỡi bò" bị cài cắm có mấy giây thôi, mọi người cứ làm quá lên

 

/ laodong.vn