Lỗi nhịp trước điệu Tango, tuyển Brazil nối dài chuỗi ngày buồn

Trung vệ Nicolas Otamendi ghi bàn duy nhất giúp Argentina thắng Brazil 1-0, trong trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, sáng 22/11.

Trận siêu kinh điển Nam Mỹ chứng kiến sự cố trên khán đài sau khi một số cổ động viên xô xát với nhau. Nguyên nhân sự cố trên được cho là bởi nhiều cổ động viên đội khách đã hát một bản hit của vòng chung kết World Cup 2022. Nghĩ rằng đây là hành vi khiêu khích, một số cổ động viên Brazil đã tìm cách đáp trả.

Mâu thuẫn sau đó được đẩy lên cao dẫn tới xô xát. Sport Mail cho biết, cảnh sát Brazil đã bắt giữ ít nhất 8 người liên quan đến sự cố trên. Ngoài ra, một cổ động viên chứng kiến đã bị chảy máu đầu sau vụ xô xát trên khán đài.

10
Nicolas Otamendi ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu giúp Argentina giành chiến thắng 1-0. 

Một điểm đáng chú ý khác là thủ thành Emi Martinez của ĐT Argentina đã phản ứng rất mạnh với lực lượng an ninh Brazil khi chứng kiến cảnh sát trấn áp các cổ động viên bằng vũ lực. Theo Sport Mai, "người gác đền" của ĐT Argentina thậm chí còn định lao lên khán đài ngăn cản hoạt động của cảnh sát. Rất may là các đồng đội đã kịp ngăn cản Emi Martinez và không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra thêm.

Sau gần 30 phút bị trì hoãn, trận đấu mới được diễn ra. Tuy nhiên, tình hình trên sân vẫn căng thẳng. Cầu thủ hai đội liên tục có những pha va chạm "nóng" trên mức cần thiết. Thống kê cho thấy, chỉ tính riêng trong hiệp 1, ĐT Brazil phạm 16 lỗi, còn ĐT Argentina phạm 6 lỗi. Trọng tài đã rút ra 3 thẻ vàng trong hiệp 1 dành cho các cầu thủ chủ nhà.

Trong trận này, Lionel Messi không ghi bàn nhưng Argentina vẫn có được chiến thắng chung cuộc nhờ pha lập công của Otamendi ở phút 64. Trung vệ 35 tuổi bật cao hơn hẳn hậu vệ Brazil trước khi đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

11
Messi không thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận này.

Lionel Messi rời sân sau đó ở phút 78. Tuy nhiên, Argentina vẫn dễ dàng bảo vệ được cách biệt bởi ít phút sau, Brazil chỉ còn thi đấu với 10 người, sau tình huống Joelinton nhận thẻ đỏ trực tiếp vì pha phạm lỗi với De Paul.

Chiến thắng tối thiểu giúp các nhà đương kim vô địch thế giới trở lại vị trí dẫn đầu vòng loại khu vực Nam Mỹ, với 15 điểm sau 6 trận. Trong khi đó, Uruguay xếp thứ hai với 13 điểm, còn Colombia xếp thứ ba với 12 điểm. Brazil vẫn xếp thứ sáu với 7 điểm và chỉ hơn Paraguay cùng Chile 2 điểm.

Nguyễn Bình / CAND