CĐV Brazil, Argentina đánh nhau, Messi bất lực bỏ vào phòng nghỉ

Lionel Messi và đồng đội bất lực rời sân sau khi không thể can ngăn được cổ động viên bạo loạn trên khán đài.

Ngay trước thời điểm trận đấu giữa Brazil và Argentina bắt đầu, xô xát xảy ra ở góc khán đài sân vận động Maracana. Lực lượng an ninh không thể ngăn được tình trạng hỗn loạn.

Những kẻ quá khích còn liên tục ném ghế, chai lọ về phía nhân viên an ninh, sau đó lao vào đánh nhau không thương tiếc, bất chấp an toàn của cả phụ nữ và trẻ em. Một số CĐV cao tuổi bị thương và được hỗ trợ rời khán đài bằng xe lăn.

Căng thẳng bùng lên thành hỗn loạn khi CĐV Argentina la ó, ném đồ vật xuống sân khi đội tuyển Brazil hát quốc ca.

15
Bạo loạn trên khán đài sân Maracana. (Ảnh: Getty Images)

Lionel Messi cùng đồng đội thậm chí đã phải ra sát khán đài để kêu gọi người hâm mộ bình tĩnh trở lại nhưng không mang lại kết quả. Siêu sao sinh năm 1987 đành trở lại phòng thay đồ cùng vẻ mặt đầy chán nản.

Sau hơn 30 phút, khán đài mới có dấu hiệu ổn định trở lại. Messi cũng ra sân. Trong khi đó, dàn cầu thủ Brazil vẫn đứng trên sân để làm nóng cơ thể, chờ đợi trận đấu bắt đầu trở lại.

Trong lần gần nhất Brazil gặp Argentina, trận đấu thậm chí đã bị hủy bởi sự cố. Khi bóng vừa lăn được vài phút, các nhân viên an ninh, thậm chí được cho là mang cả súng cùng quan chức y tế Brazil xông vào sân tìm bắt các cầu thủ Argentina với cáo buộc vi phạm các giao thức phòng chống dịch COVID-19.

FIFA đã điều tra nhưng không thể đưa ra ra kết quả trong thời gian dài. Lúc đó, cả Brazil và Argentina đều đã giành suất dự VCK World Cup 2022. Xét thấy trận đấu này không ảnh hưởng đến thứ hạng tại vòng loại khu vực Nam Mỹ, tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới đã quyết định hủy trận.

HLV 2 đội khi đó là Tite và Lionel Scaloni cũng đồng tình để giữ chân cho các cầu thủ trước khi bước vào giải đấu diễn ra tại Qatar.

Minh Tú / VTC News