Lỗi kỹ thuật, App Store tự động trừ tiền người dùng 1.500 USD

App Store đang sự cố lớn ở Hungary vì trừ nhầm hàng nghìn USD khỏi tài khoản người dùng, dù không có bất kỳ giao dịch nào.

Theo truyền thông Hungary, App Store đang phải đối mặt với nhiều vấn đề nghiêm trọng ở Hungary khi nhiều người dùng báo cáo các giao dịch lỗi khiến họ mất lên tới hàng nghìn USD dù không thực hiện bất kỳ giao dịch mua hàng nào. Vấn đề có vẻ phổ biến, ảnh hưởng đến người dùng ở nhiều ngân hàng khác nhau trên khắp Hungary. Apple có vẻ như đã nhận thức được vấn đề này.

Một người dùng đã gặp phải hiện tượng gần 1.500 USD (hơn 38 triệu đồng) bị rút khỏi tài khoản của mình thông qua 74 giao dịch nhanh. Những người bị ảnh hưởng đã gửi yêu cầu tới ngân hàng, yêu cầu trợ giúp và hoàn lại số tiền bị mất. Theo truyền thông Hungary, các ngân hàng thông báo rằng vấn đề nằm ở phía Apple và công ty đang tìm cách khắc phục. Ngân hàng OTP ở Hungary tuyên bố rằng "các khoản ghi nợ lớn, không thể biện minh" đã được thực hiện vào thẻ ở nhiều ngân hàng khác nhau và sự cố vẫn đang được phân tích để tìm nguyên nhân.

Theo một tuyên bố được đưa ra bởi trang web của Ngân hàng Raiffeisen, Apple đã biết về vấn đề này và đang nỗ lực khắc phục. Thông báo ghi rõ rằng sự cố kỹ thuật với đối tác bên ngoài đã dẫn đến việc trừ tiền sai của Apple App Store. Ngân hàng này cũng đã liên hệ với Apple và nhận được phản hồi là vấn đề sẽ sớm được giải quyết.

App Store trừ tiền nhầm tài khoản của nhiều người tại Hungary. (Ảnh minh họa: Unsplash)

App Store trừ tiền nhầm tài khoản của nhiều người tại Hungary. (Ảnh minh họa: Unsplash)

Tờ Telex của Hungary dẫn lời một độc giả phản ánh: "OTP đã trừ tôi khoảng 12.000 HUF (hơn 800.000 đồng) cho đến khi tôi khóa thẻ. Giờ tôi cần yêu cầu làm thẻ mới. Dịch vụ khách hàng của ngân hàng quá tải, phải mất hơn 50 phút mới liên lạc được với họ do quá nhiều người gặp vấn đề tương tự. Họ đã nhận khiếu nại và hứa sẽ điều tra".

Ngân hàng MBH của nước này thông báo: "Do lỗi kỹ thuật bên ngoài, Apple App Store đã tính phí nhầm thẻ ngân hàng của một số người dùng vào chiều ngày 26/6, ảnh hưởng đến một số khách hàng của MBH Bank. Các đồng nghiệp của chúng tôi đã ngay lập tức báo cáo vấn đề với Apple và thực hiện các bước cần thiết. Chúng tôi sẽ thông báo cho khách hàng về việc hủy bỏ các giao dịch sai sót sau. Chúng tôi cảm ơn khách hàng vì sự kiên nhẫn của họ".

Số tiền bị trừ thường trùng khớp với số tiền giao dịch đúng quy định tại App Store trước đó của người dùng. Do đó, đang có suy đoán rằng lỗi kỹ thuật khiến App Store tiếp tục trừ tiền dù người dùng đã hủy dịch vụ, hoặc trừ tiền nhiều lần cho 1 giao dịch.

Do vụ việc này, một số người dùng tại Hungary đã cố gắng hủy thẻ để tránh mất tiền oan. Theo suy đoán, đây là sự cố phía máy chủ, nên Apple có thể giải quyết vấn đề từ phía họ mà không cần phát hành bản cập nhật cho iPhone hoặc các thiết bị khác.

https://vtcnews.vn/loi-ky-thuat-app-store-tu-dong-tru-tien-nguoi-dung-1-500-usd-ar880056.html

THẠCH ANH / VTC News