Lời kể của những nạn nhân được cứu sống trong vụ cháy karaoke An Phú

Vụ cháy tại quán karaoke An Phú, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến hàng chục người chết và bị thương, nỗi đau ám ảnh dai dẳng. Bên cạnh đó cũng có hàng chục người khác được giải cứu, chữa trị kịp thời và đã xuất viện. Nhiều người thầm cảm ơn vì may mắn thoát nạn trong vụ cháy kinh hoàng…

Bệnh viện Đa khoa An Phú còn 2 nạn nhân của vụ cháy, bị thương nặng đang được điều trị tại Khoa Ngoại. Một nạn nhân bị gãy xương phức tạp cẳng chân và một người bị gãy chân.

Nằm trên giường bệnh, Phúc-nhân viên quán karaoke vẫn chưa hết bàng hoàng sau sự cố cháy kinh hoàng. Vừa được phẫu thuật thành công chân ở bệnh viện tuyến trên và về bệnh viện này điều trị, dù rất mệt mỏi, khó thở, đau nhức khắp người, song Phúc vẫn cảm thấy mình là người may mắn.

Vụ cháy quán karaoke: Chúng tôi còn may mắn hơn nhiều người khác -0
Phúc được phẫu thuật thành công đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh H. Huy

Phúc cho biết, vừa mới vào quán làm việc được hơn 1 tuần, nhận mức lương 7 triệu. Công việc của Phúc là dọn dẹp vệ sinh các phòng khi khách hát xong, trả phòng. Thời điểm cháy, Phúc đang làm việc ở khu vực tầng 2. Lửa bén vào các vật dụng trang trí, vật dụng cách âm khiến khói đen gây ngạt. Điện bị ngắt, khói bao trùm toàn bộ khu vực khiến Phúc không thấy rõ đường nên mò tìm lối xuống...

Vụ cháy quán karaoke: Chúng tôi còn may mắn hơn nhiều người khác -0
Một bệnh nhân kể lại giây phút thoát nạn khỏi đám cháy.

Phúc kéo áo bịt mũi rồi tìm được vào nhà vệ sinh nhưng chỉ một lúc bị ngạt thở. Mở cửa sổ nhà vệ sinh thấy phía ngoài có mái tôn nhà dân, Phúc liều nhảy từ lầu 2 xuống. “May mà em rơi vào mái tôn chứ rơi xuống đất thì khó sống”, Phúc nói.

Người cũng vừa được phẫu thuật chân là Nhi (SN 1995, quê Đồng Nai, nữ nhân viên phục vụ. “Lúc đó, khói bốc ra mù mịt, mọi người đều tháo chạy tán loạn. Do làm việc ở tầng trên cùng nên em cố tìm đường thoát xuống nhưng không được. Dưới chân nền nhà bắt đầu nóng lên. Mọi người kêu gọi nhau phải nhảy xuống mới có cơ may sống. Trước thời khắc này, em chỉ biết nhắm mắt liều mình nhảy xuống và rơi vào mái tôn, bị gãy chân. Khi tỉnh lại ở bệnh viện, biết thông tin nhiều đồng nghiệp tử vong, em khóc vì thương các bạn đồng nghiệp!”- Nhi quệt dòng nước mắt.

Vụ cháy quán karaoke: Chúng tôi còn may mắn hơn nhiều người khác -0
Nhiều người mắc kẹt trên sân thượng được giải cứu.
Vụ cháy quán karaoke: Chúng tôi còn may mắn hơn nhiều người khác -1
Xe thang tiếp cận các nạn nhân mắc kẹt.
Vụ cháy quán karaoke: Chúng tôi còn may mắn hơn nhiều người khác -2
Đưa các nạn nhân xuống đất, chuyển vào bệnh viện.

Nhiều nhân viên trong quán karaoke bị ngạt khói được các tổ cứu hộ dùng xe thang chữa cháy đưa xuống đất chuyển vào bệnh viện. Huỳnh Thị Ngân (SN 2002, thu ngân trong quán) cho biết, Ngân cùng nhiều nhân viên (cả nam lẫn nữ) chạy lên sân thượng dùng áo, váy bịt mũi chống ngạt khói.

Sân thượng có hàng rào nên Ngân và các nhân viên mắc kẹt phải thò đầu qua thanh sắt vẫy các vật dụng để người bên dưới nhìn thấy. Lửa lúc này bén vào các biển quảng cáo, nhiều người bị khói ám đen quần áo, mặt mày!

Vụ cháy quán karaoke: Chúng tôi còn may mắn hơn nhiều người khác -0
Rất nhiều nạn nhân được cứu hộ đưa ra khỏi hiện trường.

Nhân viên nữ tên T bị ngạt khói sau khi được chữa trị, các bác sĩ cho xuất viện về nhà vẫn còn ám ảnh vụ cháy. Câu chuyện của T kể phải cố gắng lắm mới có thể hình dung ra được. “Lửa lớn lắm, khói đen tỏa ra dữ lắm, mọi người chạy tán loạn, em nghĩ mình chết chắc nên kêu cứu. Khói không thấy đường để chạy nên em bám theo một số người lên sân thượng. Lúc đó, em không thở được nữa rồi thì nghe thấy tiếng mấy anh cứu hộ. Thang chữa cháy áp sát, em được các anh cứu hộ dìu lên xe thang. Lúc này, dù người đã bủn rủn nhưng em biết mình vừa được cứu sống!”- T kể.

Anh Thư-Trung Tín / cand.com.vn