Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải

Hơn 100 người có thể đã thiệt mạng sau khi các trận lốc xoáy tàn phá một loạt các bang ở Trung Tây và miền Nam nước Mỹ.

Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 1
Đêm 10/12, rạng sáng 11/12, hơn 30 trận lốc xoáy càn quét qua quãng đường hơn 400km ở 6 bang Mỹ khiến nhiều tòa nhà, hệ thống điện, xe cộ bị phá hủy, khiến công tác tìm kiếm và cứu hộ gặp nhiều khó khăn. (Ảnh: CNN)
Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 2
Thống đốc Andy Beshear của Kentucky - bang chịu thiệt hại nặng nề nhất cho biết có thể hơn 100 người dân tại bang đã thiệt mạng sau khi các trận lốc xoáy càn quét bang này cuối tuần qua. Ông Beshear cho rằng đây là trận lốc xoáy chết chóc nhất trong lịch sử Mỹ, xóa sổ một số thị trấn trong bang của ông. (Ảnh: CNN)
Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 3
Thống đốc Kentucky cho biết thách thức lớn nhất hiện nay là số người chết vẫn đang tiếp tục tăng lên trong khi các nhà xác không đủ lớn. (Ảnh: CNN)
Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 4
Tại bang Illinois, ít nhất 6 người thiệt mạng sau khi một nhà kho của Amazon ở Edwardsville bị sập. Ở Arkansas, một viện dưỡng lão bị phá hủy và 2 người thiệt mạng. (Ảnh: CNN)
Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 5
Các trận lốc xoáy khiến hơn 500.000 hộ ở nhiều bang rơi vào tình trạng mất điện.
Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 6
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nhân, cam kết chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ đầy đủ và cho biết sẽ đến thăm những khu vực bị ảnh hưởng. (Ảnh: Getty Images)
Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 7
Lực lượng cứu hộ ở các bang vẫn đang chạy đua với thời gian để giải cứu những người mắc kẹt trong các đống đổ nát. (Ảnh: EPA)
Lốc xoáy càn quét nước Mỹ: Tan hoang như tận thế, nhà xác quá tải - 8
Các nhà khoa cho biết chưa thấy kết luận thảm họa lốc xoáy vừa qua có liên quan biến đổi khí hậu vì chưa đủ dữ liệu. Nhưng Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) trước đó từng cảnh báo Mỹ sẽ đối mặt với nhiều loại hình thời tiết khắc nghiệt như lốc xoáy, cháy rừng trong thời gian tới. (Ảnh: Reuters)

SONG HY

Lốc xoáy lịch sử tàn phá nước Mỹ Lốc xoáy lịch sử tàn phá nước Mỹ
Lốc xoáy chưa từng trong có lịch sử tấn công Mỹ, hơn 50 người chết Lốc xoáy chưa từng trong có lịch sử tấn công Mỹ, hơn 50 người chết
Quảng Ngãi: Lốc xoáy cuốn phăng mái nhà, dân tháo chạy trong đêm Quảng Ngãi: Lốc xoáy cuốn phăng mái nhà, dân tháo chạy trong đêm

/ vtc.vn