Loại cây có khả năng chữa ung thư

Các nhà khoa học Singapore nghiên cứu 7 loại cây thường dùng làm thuốc chữa ung thư, xác định củ rối Ấn và đẹn ba lá có hiệu quả. 

Trong quá trình điều trị ung thư, nhiều người dân ở Singapore sử dụng thảo dược làm thuốc chữa ung thư. Vì thiếu những bằng chứng khoa học xung quanh các loại dược liệu này, nhóm nhà khoa học từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) quyết định nghiên cứu 7 loại cây thường hay được lấy làm thuốc chữa ung thư, bao gồm củ rối Ấn (Leea indica), bìm bịp (Clinacanthus nutans), hồng bì (Clausena lansium), diệp long (Pereskia bleo), chàm mèo (Strobilanthes crispus), cây mật gấu (Vernonia amygdalina), đẹn ba lá (Vitex trifolia).

loai cay co kha nang chua ung thu
Củ rối Ấn (Leea indica) có thể chống lại nhiều bệnh ung thư. Ảnh: waarmedia.

Để nghiên cứu, các nhà khoa học chuẩn bị chiết xuất từ lá tươi các loại cây trên và kiểm tra tác động của chúng trên tế bào ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung và cổ tử cung, ung thư máu, ung thư gan và ung thư ruột. Kết quả cho thấy củ rối Ấn, cây mật gấu và đẹn ba lá hiệu quả với cả 7 loại ung thư; hồng bì và chàm mèo tác dụng trên một vài bệnh. Cây bìm bịp được nhiều bệnh nhân ung thư dùng song thực tế không ngăn chặn được ung thư.

Tuy vậy, các nhà khoa học Singapore cho rằng cần nghiên cứu thêm để xác định hợp chất chống ung thư trong các loại cây này. Bên cạnh đó, bệnh nhân ung thư tuyệt đối không tự ý sử dụng thực vật để điều trị ung thư nếu chưa có ý kiến từ bác sĩ.

Trước đây, một số công trình cũng chỉ ra nhiều loại thực vật, ví dụ như dừa cạn Madagascar, có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi ung thư.

Đăng Như (Theo Medical News Today)

loai cay co kha nang chua ung thu Không muốn ung thư trở thành tử thần tấn công bạn, hãy áp dụng những điều này

Những thói quen hằng ngày có thể trở thành áo giáp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ ung thư và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

loai cay co kha nang chua ung thu 90% gia đình Việt có 8 thứ là sát thủ của 2 lá phổi, nguy cơ gây ung thư cao

Không chỉ hại sức khỏe, những vật dụng quen thuộc với mọi gia đình Việt này còn là nguyên nhân tiềm tàng gây ung thư ...

loai cay co kha nang chua ung thu Chống ung thư, tăng ham muốn tình dục cực tốt nhờ ... quả vải

Theo kết quả nghiên cứu, vải thiều có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như phòng chống ung thư, tăng cường ham muốn, ...

/ vnexpress.net