Lộ tẩy nói xấu sếp với vợ, công chức tại Mỹ bị ép nghỉ việc

James Stephens không biết đã vô tình kết nối điện thoại với sếp nên cuộc nói chuyện với vợ tại nhà đã bị nghe lén.

James Stephens làm việc cho Quỹ Ủy thác thương tích của tiểu bang Georgia (Mỹ). Một tối tháng 1/2016, giám đốc Quỹ là Mike Coan gọi điện thoại bàn công việc với cho James Stephens. Kết thúc cuộc trao đổi, James Stephens ngắt điện thoại, cho máy vào túi áo và tiếp tục nói chuyện với vợ song không biết do vô tình từ thao thác nào chiếc smartphone đã tự động gọi lại cho sếp.

Mike Coan nhận ra điện thoại của nhân viên "nhảy số" nhưng không tắt máy mà tiếp tục nghe. Trong 12 phút kết nối, vị giám đốc phát hiện James Stephens đã nói xấu mình.

Hôm sau, Mike Coan gọi James Stephens tới họp riêng, có sự tham gia của đại diện phòng nhân sự. Ông cho biết đã nghe được nội dung hội thoại, James Stephens có thể tự nghỉ việc hoặc bị sa thải. Vì sợ ảnh hưởng tới sự nghiệp sau này, James Stephens chọn cách thứ nhất, còn được gọi là "nghỉ việc có tính chất xây dựng".

lo tay noi xau sep voi vo cong chuc tai my bi ep nghi viec

Cuộc nói chuyện giữa James Stephens và vợ bị người sếp nghe được.

Ít lâu sau khi tìm được công việc mới, James Stephens kiện Mike Coan tới tòa án bang ở hạt Gwinnet với lý do nghe trộm và xâm phạm vào quyền bí mật đời tư. Theo đó, Mike Coan biết rõ điện thoại của James Stephens "nhảy số" nhưng không tắt máy mà vẫn tiếp tục cố ý bí mật lắng nghe. Do vậy, việc này cấu thành hành vi nghe trộm. Mike Coan đã xâm phạm quyền bí mật đời tư của James Stephens, từ đó vi phạm quy định pháp luật bang Georgia.

Theo AJC, biết tin bị kiện, Mike Coan phản hồi rằng biết được thái độ và nhận xét của nhân viên về mình, ông mất niềm tin với James Stephens. Hai người vì thế không thể tiếp tục mối quan hệ công việc hiệu quả.

Mike Coan còn yêu cầu tòa án bãi bỏ vụ kiện vì khi cuộc gọi được thực hiện ông đang trong tư cách công chức quản lý của nhà nước, có quyền lắng nghe cuộc hội thoại của cấp dưới và được miễn trừ trước vụ kiện.

Ngày 25/4, thẩm phán tòa án quận của hạt Gwinnett ra phán quyết đồng ý với lập luận của bị đơn Mike Coan, theo đó bãi bỏ đơn khởi kiện của James Stephens. James Stephens kháng cáo lên Tòa Kinh lý số 4. Vụ việc vẫn đang được xử lý.

Năm 2015 từng xảy ra vụ kiện tương tự, nhưng tại Tòa Kinh lý số 6. Trong vụ việc này, khi cấp trên James Huff đang bàn bạc về việc thay thế CEO dưới quyền, điện thoại ông bỗng "nhảy số" tới Carol Spaw, trợ lý của CEO đó. Người này lấy giấy bút ghi chép nội dung cuộc gọi kéo dài 91 phút. James Huff khởi kiện vì cho rằng quyền riêng tư bị xâm phạm.

Tòa án sau đó ra phán quyết có lợi cho bị đơn Carol Spaw, cho rằng vì James Huff là người gọi, cuộc gọi không được coi là riêng tư, không được pháp luật bảo vệ, cũng như khi gia chủ kéo rèm cửa sổ thì không thể hy vọng cách bài trí trong nhà là bí mật với người đứng ngoài cửa sổ nhìn vào.

Tuy vậy, án lệ của Tòa Kinh lý số 6 chỉ có tác dụng tham khảo, không có hiệu lực bắt buộc đối với Tòa Kinh lý số 4 vì phạm vi thẩm quyền của hai tòa khác nhau.

lo tay noi xau sep voi vo cong chuc tai my bi ep nghi viec \'27% nhân viên sẽ nghỉ việc nếu thưởng Tết không như ý\'

Báo cáo của VietnamWorks cho biết phần lớn doanh nghiệp sẽ thưởng Tết 2019 cho nhân viên của mình cao hơn 1 tháng lương thực ...

lo tay noi xau sep voi vo cong chuc tai my bi ep nghi viec Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM xin nghỉ việc

Ông Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin thôi nhiệm vụ Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP, nhưng chưa có quyết định ...

lo tay noi xau sep voi vo cong chuc tai my bi ep nghi viec Vì sao Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai xin nghỉ việc?

Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế mở Chu Lai tỉnh Quảng Nam vừa có đơn xin nghỉ việc gửi lên cấp trên. 

/ https://vnexpress.net