Lo tái phát chấn thương, HLV Argentina cho Messi nghỉ trận thủ tục

Messi sẽ không ra sân trong trận đấu với Peru ở lượt trận cuối vòng bảng Copa America 2024.

Theo ESPN, Lionel Messi được cho nghỉ ở trận cuối gặp Peru. Argentina chắc chắn giành quyền đi tiếp nên HLV Lionel Scaloni muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị ra sân. Bên cạnh đó, Messi cần được nghỉ ngơi khi có dấu hiệu chấn thương ở trận đấu trước.

Messi gặp vấn đề về gân kheo và phải nhờ sự chăm sóc của tổ y tế trong thời gian nghỉ giữa trận đấu với Chile. Sau đó, anh vẫn hoàn thành hết trận. Chiều qua 27/6, tiền đạo 37 tuổi ở lại khách sạn, không dự buổi tập của đội.

"Tôi cảm thấy khó chịu ở gân kheo bên phải khi bắt đầu trận đấu. Nó khá căng cứng, không có cảm giác thả lỏng như bình thưởng. Nhưng tôi đã thi đấu trọn vẹn cả trận. Chúng ta hãy xem điều gì tiếp theo", Messi chia sẻ sau trận gặp Chile. 

Messi sẽ không ra sân ở trận đấu với Peru.

Messi sẽ không ra sân ở trận đấu với Peru.

Ngoài vấn đề gân kheo, Messi cũng cảm thấy không ổn ở cơ khép. Chân sút này cho rằng anh không bị rách cơ nhưng khó di chuyển bình thường. 

Messi chơi trọn 2 trận đầu vòng bảng. Anh không ghi bàn nhưng đóng góp lớn vào lối chơi của đội. Cầu thủ này góp 1 kiến tạo cho đồng đội lập công. 

Ở tuổi 37, Messi vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của Albiceleste. Tuy nhiên, HLV Scaloni phải cân nhắc dùng Messi một cách hợp lý. Bởi trong hơn 1 năm qua, Messi thường xuyên gặp vấn đề về cơ.

HLV Lionel Scaloni cho biết sẽ trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ, trong đó có Exequiel Palacios, Guido Rodríguez, Valentin Carboni và Alejandro Garnacho. Nhóm này chưa chơi phút nào ở Copa America 2024 dù thi đấu khá nhiều trong giai đoạn chuẩn bị cho giải. 

Nguồn tin của ESPN tiết lộ, Alejandro Garnacho có nhiều cơ hội ra sân nhất. Cầu thủ Man Utd được đánh giá cao sau khi để lại ấn tượng ở mùa giải 2023/24. 

Ở trận cuối, Argentina chỉ cần 1 điểm là chắc chắn đứng đầu bảng A. Cuộc so tài giữa Argentina và Peru sẽ diễn ra lúc 7 giờ (giờ Việt Nam), ngày 30/6.

https://vtcnews.vn/lo-tai-phat-chan-thuong-hlv-argentina-cho-messi-nghi-tran-thu-tuc-ar880085.html

VĂN HẢI / VTC News