Lộ diện UAV tấn công hạng nặng GJ-11 của Trung Quốc

Máy bay không người lái tàng hình GJ-11 Sharp Sword của quân đội Trung Quốc vừa xuất hiện trong chuyến bay thử nghiệm.

Máy bay không người lái trinh sát và tấn công hạng nặng GJ-11 Sharp Sword của Trung Quốc lần đầu xuất hiện trong chuyến bay thử nghiệm. Thông tin và hình ảnh GJ-11 được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội Weibo.

Trước đó UAV tàng hình này đã được giới thiệu vào tháng 10/2019 tại cuộc diễu hành quân sự ở Bắc Kinh, nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Trong số các thiết bị quân sự được Bắc Kinh phát triển, GJ-11 Sharp Sword xem là vũ khí chiến lược và được trình diễn qua quảng trường Thiên An Môn.

Lộ diện UAV tấn công hạng nặng GJ-11 của Trung Quốc - 1
GJ-11 Sharp Sword lần đầu được Trung Quốc giới thiệu tại quảng trường Thiên An Môn năm 2019.

GJ-11 sau đó cũng được trưng bày tại một triển lãm máy bay không người lái tư nhân, được tổ chức tại căn cứ Không quân Malan (khu tự trị Tân Cương). Các hình ảnh vệ tinh chụp được GJ-11 bị rò rỉ trên mạng cuối năm 2019.

Theo các báo cáo, máy bay không người lái chạy bằng động cơ phản lực này có hiệu suất radar thấp, được Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Hongdu (HAIG) phát triển trong một thời gian dài.

Chuyến bay đầu tiên được thực hiện vào năm 2013 và hiện đã được chấp nhận đưa vào phục vụ trong quân đội nước này. Trọng lượng cất cánh của GJ-11 Sharp Sword có thể đạt tới 10.000 kg. Khối lượng tải trọng là 2.000 kg.

Khi thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, UAV này có thể tăng tốc lên 1.000 km/h. Bán kính chiến đấu là 1.200 km. Phạm vi bay tối đa là 4.000 km. Trần bay chiến đấu là 12.500 m. GJ-11 có sải cánh 14 m.

Trước đó, các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã đưa tin về việc nước này đang chế tạo máy bay tàng hình khác là Sky Hawk. Máy bay không người lái này nhỏ hơn GJ-11 và chỉ có khả năng nâng tải trọng 370 kg, bay ở độ cao 7 km.

UAV tấn công tự sát Nga ưu việt hơn cả Harop Israel? UAV tấn công tự sát Nga ưu việt hơn cả Harop Israel?

Trên chiến trường Syria, máy bay không người lái tấn công tự sát Harop của Israel đã chứng minh rằng nó sẽ là vũ khí ...

/ vtc.vn