Lộ diện trọng tài chung kết World Cup 2022

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chọn tổ trọng tài người Ba Lan làm nhiệm vụ trong trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp.

Trọng tài Szymon Marciniak người Ba Lan được trao vinh dự câm còi trận chung kết World Cup 2022. Các trợ lý của ông Marciniak cũng là người Ba Lan: Pawel Sokolnicki, Tomasz Listkiewicz và Tomasz Kwiatkowski (VAR). Người duy nhất không mang quốc tịch Ba Lan trong tổ trọng tài là ông Ismail Elfath (trọng tài thứ tư, người UAE).

Ông Marciniak được chứng nhận trọng tài FIFA vào năm 2011 và có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc tại các giải đấu quốc tế. Trọng tài 41 tuổi này từng tham gia làm nhiệm vụ ở World Cup 2018 và EURO 2016.

Lộ diện trọng tài chung kết World Cup 2022 - 1

Ông Marciniak là trọng tài chính của trận chung kết World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, trọng tài Marciniak bắt chính trong 2 trận đấu - đều có sự góp mặt của đội tuyển vào chung kết. Trong cả 2 trận đấu, vị vua áo đen này không thổi phạt đền lần nào. 

Ở trận đấu giữa đội tuyển Pháp và Đan Mạch, ông Marciniak rút ra 3 thẻ vàng. Trong trận Argentina gặp Australia ở vòng 1/8, vị trọng tài này rút thẻ vàng 2 lần.

Trước World Cup 2022, 3 lần gần nhất ông Marciniak làm nhiệm vụ là các trận đấu ở UEFA Champions League. Đáng chú ý trong đó có trận hòa 3-3 giữa Barcelona và Inter Milan.

Vấn đề trọng tài trận chung kết World Cup 2022 được người hâm mộ dành nhiều sự quan tâm. Từ vòng tứ kết, những chỉ trích nhắm vào công tác trọng tài của giải đấu tăng lên đáng kể.

Lionel Messi và các cầu thủ Argentina công khai trả lời phỏng vấn chê bai trọng tài ở trận gặp Hà Lan. Luka Modric cũng chỉ trích trọng tài "tệ nhất từ trước tới nay" sau khi Croatia thua Argentina ở bán kết. Liên đoàn bóng đá Maroc vừa gửi đơn kiện lên FIFA về trọng tài trận bán kết (thua Pháp 0-2).

https://vtc.vn/lo-dien-trong-tai-chung-ket-world-cup-2022-ar721014.html

Minh Anh / VTC News