Lở đất kép ở Ethiopia, hơn 200 người thiệt mạng

Số người thiệt mạng trong vụ lở đất kép nghiêm trọng xảy ra ở miền Nam Ethiopia đã tăng lên 229 người và còn nhiều người khác vẫn đang bị vùi lấp dưới lớp bùn đất dày đặc.

Reuters hôm nay (24/7) dẫn thông báo của giới chức Ethiopia xác nhận số người thiệt mạng trong vụ lở đất kép xảy ra ở một ngôi làng thuộc khu vực Kencho-Shacha ở quận Gofa miền Nam nước này đã tăng lên 229 người, trong đó 81 nạn nhân là nữ giới, 148 nam giới.

Lở đất kép ở Ethiopia, 229 người thiệt mạng -0
Người dân địa phương dùng xẻng và tay bới đất tìm kiếm nạn nhân vụ lở đất. Ảnh: AlJazeera

Số các nạn nhân được cho là sẽ còn tiếp tục tăng khi các nhân viên cứu hộ và người dân địa phương đang cố gắng đào bới bùn đất để tìm kiếm những người mất tích. Ít nhất 5 người may mắn sống sót được đưa khỏi hiện trường đến bệnh viện cấp cứu.

Vùng Gofa chứng kiến những trận mưa lớn kéo dài suốt nhiều ngày qua. Theo AlJazeera, đầu ngày 23/7, trận lở đất đầu tiên xảy ra đã vùi lấp một ngôi nhà ở Kencho-Shacha. Khi hàng trăm người dân địa phương đổ về hiện trường giúp tìm kiếm người mất tích trong vụ lở đất đầu tiên đó, một khối bùn đất khổng lồ ập xuống nhanh chóng, khiến họ không kịp sơ tán.

Lở đất kép ở Ethiopia, 229 người thiệt mạng -0
Người dân địa phương tại hiện trường vụ lở đất. Ảnh: GettyImages

"Những người cố gắng tham gia cứu hộ đã thiệt mạng vì thảm kịch đó. Họ bao gồm thành viên chính quyền địa phương, các giáo viên, chuyên gia y tế, chuyên gia nông nghiệp", đại diện chính quyền địa phương nói, AlJazeera dẫn lời.

Ethiopia đang trải qua mùa mưa bắt đầu từ tháng 7 và dự kiến kéo dài đến giữa tháng 9. Lở đất từng không ít lần xảy ra tại một số vùng của quốc gia Đông Phi do mưa lớn kéo dài. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 23/7 thông báo họ đã cử một nhóm nhân viên đến hỗ trợ Ethiopia.

Thái An / CAND