Liverpool tổn thất nặng sau cuộc ngược dòng trước Aston Villa

Chiến thắng của Liverpool trước Aston Villa đã không được trọn vẹn khi tiền vệ Fabinho gặp chấn thương gân kheo và nguy cơ bỏ lỡ những trận cầu quan trọng còn lại của mùa giải.

Cũng giống như ở trận hòa 1-1 với Tottenham Hotspur tại vòng 36 giải Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày, tại chuyến làm khách của Aston Villa trong trận đá bù vòng 33 rạng sáng nay (11/5), Liverpool lại bị dẫn trước.

Dù vậy, lần này The Kop đã lội ngược dòng đánh bại đội bóng của HLV Steven Gerrard với tỷ số 2-1 nhờ những pha lập công của Joel Matip và Sadio Mane.

Tuy nhiên, chiến thắng của Liverpool không trọn vẹn vì chấn thương của Fabinho. Phút 30, tiền vệ người Brazil phải tập tễnh rời sân nhường chỗ cho Henderson.

liverpool ton that nang sau cuoc nguoc dong truoc aston villa 01
Fabinho phải sớm rời sân ở trận đấu với Aston Villa vì chấn thương.

Theo nhận định ban đầu, Fabinho đã gặp vấn đề về gân kheo. Điều này có nghĩa anh chắc chắn vắng mặt trong trận chung kết FA Cup với Chelsea vào tối thứ 7 tới.

Trong trường hợp xấu hơn, Fabinho có nguy cơ bỏ lỡ cả trận chung kết Champions League với Real Madrid vào ngày 29/5. Đây là tổn thất cực lớn với Liverpool, bởi lẽ Fabinho đóng vai trò quan trọng trong hệ thống của Jurgen Klopp và không có sự thay thế tương đồng.

Trở lại đấu trường Ngoại hạng Anh. việc giành 3 điểm trước Aston Villa giúp Liverpool vươn lên bằng điểm với Man City, với cùng 86 điểm. Tuy nhiên, Man City còn 1 trận chưa đã và vẫn xếp trên Liverpool nhờ chỉ số phụ. Hai đội cùng ghi 89 bàn thắng nhưng Man City chỉ thủng lưới 21 bàn, trong khi Liverpool thủng lưới 24 bàn. Chênh lệch hiệu số bàn thắng bại của hai đội đang là +3.

Rạng sáng mai, Man City sẽ thi đấu với Wolverhampton ở trận đấu bù thuộc vòng 33 Premier League. Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Pep Guardiola sẽ lại tạo khoảng cách với đối thủ bám đuổi.

https://www.doisongphapluat.com/liverpool-ton-that-nang-sau-cuoc-nguoc-dong-truoc-aston-villa-a537179.html

Hoa Vũ / Đời sống Pháp luật