Hủy diệt 'Tàu ngầm vàng', Liverpool vào chung kết Champions League

Thức tỉnh để chứng minh đẳng cấp đúng lúc, không cho Villarreal gây sốc, Liverpool ngược dòng thắng đối thủ 3-2 ở trận bán kết lượt về và vào chung kết với tổng tỉ số áp đảo 5-2.

Sau trận thua 0-2 ở lượt đi, Villarreal đã suýt nữa mang đến cú sốc cho Champions League năm nay, khi dẫn lại Liverpool 2-0 sau hiệp 1 của trận bán kết lượt về. Những người ghi bàn cho "Tàu ngầm vàng" là Boulaye Dia (3') và Francis Coquelin (41').

Hủy diệt 'Tàu ngầm vàng', Liverpool vào chung kết Champions League ảnh 1

Villarreal đã chơi rất hay trong hiệp 1

Tuy nhiên, Liverpool đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn đúng lúc, khi ngược dòng quật ngã đội chủ nhà 3-2 nhờ hiệp hai bùng nổ.

Phút 62, Fabinho tung ra cú sút ở góc hẹp sau pha phối hợp với Salah. Pha dứt điểm không hiểm nhưng thủ thành Rulli lại mắc lỗi khi để bóng lọt qua hai chân. 1-2 cho The Kop!

Hủy diệt 'Tàu ngầm vàng', Liverpool vào chung kết Champions League ảnh 2

Liverpool có hiệp 2 xuất sắc để ngược dòng thành công

Bàn thắng đó tiếp thêm sinh khí mạnh mẽ cho đội khách, trong khi Villarreal bắt đầu gặp vấn đề tâm lý. Chỉ sau đó 5 phút, Trent Alexander-Arnold xé toang hàng thủ đội chủ nhà với cú treo bóng như đặt để Luis Diaz đánh đầu cận thành, san bằng cách biệt 2-2 cho trận bán kết lượt về.

Lúc này, "Tàu ngầm vàng" gần như đã mất động lực thi đấu. Tận dụng điều đó, đội quân của HLV Jurgen Klopp hoàn tất cú ngược dòng ấn tượng với bàn thắng của Sadio Mane sau pha dâng cao mắc lỗi của thủ thành Rulli ở phút 74, ấn định chiến thắng 3-2 đầy cảm xúc cho Lữ đoàn đỏ.

 
Hủy diệt 'Tàu ngầm vàng', Liverpool vào chung kết Champions League ảnh 3

Liverpool chơi trận chung kết thứ ba ở mùa giải năm nay

Với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận, Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết Champions League mùa này và chờ đối thủ ở cặp bán kết còn lại là Man City hoặc Real Madrid.

Liverpool cũng đi vào lịch sử khi trở thành CLB Anh đầu tiên giành vé vào chung kết Champions League, FA Cup và League Cup trong cùng một mùa giải. Cơ hội "ăn bốn" vẫn đang rất sáng trước mặt thầy trò HLV Jurgen Klopp.

https://www.anninhthudo.vn/huy-diet-tau-ngam-vang-liverpool-vao-chung-ket-champions-league-post503386.antd

Thiện Nguyên / anninhthudo.vn