Liverpool thắng nhọc nhằn Nottingham Forest

Liverpool giành chiến thắng sát nút với tỉ số 3-2 trước Nottingham Forest tại vòng 32 giải ngoại hạng Anh.

Liverpool vẫn còn cơ hội tham dự cúp châu Âu và họ cần 3 điểm trước Nottingham Forest trên sân nhà để hiện thực hoá mục tiêu này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool đẩy cao đội hình tìm bàn thắng sớm. Nottingham Forest cần điểm để trụ hạng và họ hiểu rằng tỉ số hoà cũng là thành công.

Hàng thủ của đội khách chơi tập trung và không để cho các tiền đạo của Liverpool có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành. Trong nửa đầu hiệp 1, Salah là ngưới sở hữu pha bóng đáng chú ý hiểm hoi của Liverpool. Nhưng ở cự li gần, tiền đạo người Ai Cập đứt điểm ra ngoài đáng tiếc.

Liverpool thắng nhọc nhằn Nottingham Forest - 1

Liverpool đánh bại Nottingham Forest.

Nottingham Forest chịu trận trước đối thủ nhưng thỉnh thoảng vẫn tạo ra những pha phản công nguy hiểm. Liverpool cũng có thêm nhiều pha bóng có thể ghi bàn nhưng hiệu quả trong các tình huống xử lý cuối cùng là vấn đề với họ.

Bước sang hiệp 2, Liverpool tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân của Nottingham Forest và nhanh chóng có được điều mình cần. Phút 47, từ pha đá phạt góc bên phía cánh phải của đồng đội, Diogo Jota tận dụng tình huống lộn xộn đánh đầu mở tỉ số trận đấu cho đội chủ nhà.

Niềm vui của Liverpool không kéo dài lâu. 4 phút sau, nhận đường chuyền của Gibbs-White, Neco Willams tung cú sút mạnh đưa bóng chạm chân hậu vệ Liverpool đổi hướng và bàn thắng đến với Nottingham Forest.

Tuy nhiên, Liverpool nhanh chóng giành lại lợi thế. Phút 55, từ pha đá phạt khó chịu của Andrew Robertson, Jota khống chế bóng và dứt điểm đẳng cấp giúp Liverpool lần thứ 2 vươn lên dẫn trước.

 

Trong thế không còn gì để mất, Nottingham Forest vùng lên mạnh mẽ. Phút 68, từ pha ném biên rất mạnh của Niakhate, Gibbs-White ngả người móc bóng đẹp mắt gỡ hoà 2-2 cho đội khách. Nhưng thầy trò HLV Steve Cooper không giữ được thành quả của mình.

Chỉ 2 phút sau, vẫn từ tình huống cố định, Liverpool tiếp tục vươn lên dẫn trước. Alexander-Arnold đá phạt thông minh để Salah băng vào đệm lòng nâng tỉ số lên 3-2.

Trong 20 phút cuối trận, Nottingham Forest thi đấu ấn tượng. Nhưng các tiền đạo của đội bóng này không đủ sắc bén để ghi bàn. Liverpool giành chiến thắng nghẹt thở và có được 50 điểm sau 32 vòng đấu.

Kết quả: Liverpool 3-2 Nottingham Forest

Ghi bàn:

Liverpool: Jota (47’, 55’), Salah (70’)

Nottingham Forest: Neco Williams (51’), Gibbs-White (68’)

https://vtc.vn/liverpool-thang-nhoc-nhan-nottingham-forest-ar767781.html

MAI PHƯƠNG / VTC News