Lính Saudi bỏ vũ khí xịn tháo chạy

 Binh sĩ Saudi Arabia tại tỉnh Najran đã phải bỏ lại nhiều vũ khí tối tân tháo chạy khi bị Houthi tấn công bất ngờ.

Thông tin về vụ tấn công được trang Southfront dẫn tuyên bố của Houthi cho biết, hôm 6/6, các tay súng của lực lượng này đã tổ chức cuộc tấn công vào đơn vị chiến đấu của liên quân Arap do Saudi đứng đầu tại tỉnh Najran.

Bị tấn công bất ngờ với hỏa lực mạnh, các binh sĩ Saudi Arabia đã không kịp phản ứng nên đã phải tháo chạy và bỏ lại hầu hết những vũ khí được trang bị.

Trong số đó có số lượng lớn súng trường tấn công và hai súng trường tấn công FN F2000 do Bỉ sản xuất được trang bị súng phóng lựu FN GL1 40mm, bốn súng AN/PVS do Mỹ sản xuất.

linh saudi bo vu khi xin thao chay
Vũ khí hạng nặng Houthi thu được của Saudi.

Đặc biệt, trong số này còn có nhiều súng chống tăng không giật Carl Gustaf 84 mm và ít nhất 3 cỗ xe chiến đấu LAV-25 cũng do Mỹ sản xuất. Ngoài ra còn có 5 kính nhìn đêm ống đôi.

Tất cả những vũ này đều thuộc trang bị cho những đơn vi tinh nhuệ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Saudi Arabia (SANG). Theo tuyên bố của Houthi, đây là lô vũ khí mới và tối tân nhất từ trước đến nay nhóm này thu được từ quân đội Saudi.

Điều đặc biệt là những khẩu Carl Gustaf thuộc phiên bản mới được Mỹ nâng cấp với đạn dẫn hướng bằng laser.

Nhờ sử dụng hệ thống tự dẫn hướng laser bán chủ động, loại đạn mới sau khi khai hỏa sẽ lao đến mục tiêu được binh sĩ chỉ thị bằng tia laser.

Dù công nghệ dẫn đường bằng laser đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ qua, đây là lần đầu tiên vũ khí cấp trung đội hoặc thấp hơn được trang bị công nghệ này. Đạn dẫn đường bằng laser dành cho Carl Gustav phù hợp với nhiều kịch bản chiến đấu và rất phù hợp với tác chiến đô thị vì công nghệ này giúp hạn chế thương vong cho thường dân.

Nhờ hệ thống dẫn đường bằng laser, binh sĩ có thể tiêu diệt mục tiêu với cơ số đạn ít hơn so với dùng đạn thông thường. Nhờ vậy, Carl Gustav sẽ làm tốt nhiệm vụ tiêu diệt xe bọc thép hạng nhẹ hoặc xe chiến đấu bộ binh như, trong khi nhiệm vụ chống tăng dành cho vũ khí hạng nặng hơn.

Cách thức tác chiến này sẽ tiêu diệt các đơn vị tăng thiết giáp của đối phương nhanh hơn và tiết kiệm đáng kể chi phí. Tuy nhiên, khi chưa kịp tác chiến hôm 6/6, số vũ khí này của Saudi đã bị các tay súng Houthi thu giữ.

Một số hình ảnh chiến lợi phẩm Houthi thu được từ binh sĩ Saudi Arabia

linh saudi bo vu khi xin thao chay
linh saudi bo vu khi xin thao chay
linh saudi bo vu khi xin thao chay
linh saudi bo vu khi xin thao chay
linh saudi bo vu khi xin thao chay Hơn 40 lính Saudi thiệt mạng vì tên lửa mới của Houthi

Theo AMN, lực lượng Houthi vừa dùng tên lửa đạn đạo mới nhất Badr-F tấn công vào thẳng doanh trại của quân Saudi Arabia gây ...

/ http://baodatviet.vn