Linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II về đến London

Linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II tối 13/9 được đưa về điện Buckingham ở thủ đô London, nơi hàng chục nghìn người đứng chờ dưới mưa để tiễn biệt bà lần cuối.

Vua Charles III và các thành viên hoàng gia đã đón linh cữu của cố Nữ hoàng Elizabeth II tại Điện Buckingham, trong sự thương tiếc của hàng chục nghìn người xếp hàng bên ngoài.

Vào đêm 13/9 (theo giờ địa phương), xe tang chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II di chuyển chậm rãi từ sân bay qua các con đường ở thủ đô London. Người dân xếp hàng dài dọc theo các tuyến đường, trong đó một số người ném hoa khi chiếc xe đi qua.

Khi xe chở linh cữu nữ hoàng tiến vào khuôn viên điện Buckingham, London, đội vệ binh tháp tùng dừng lại cúi đầu.

Linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II về đến London - 1

Xe tang chở linh cữu Nữ hoàng Anh Elizabeth II đến điện Buckingham ở London hôm 13/9. (Ảnh: Reuters)

Vua Charles III và các thành viên trong gia đình hoàng gia đã đến cung điện để đón linh cữu nữ hoàng, một phát ngôn viên cung điện cho biết.

Trước sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II, quân vương trị vì lâu nhất của nước Anh, hàng trăm nghìn người tập trung tại các cung điện hoàng gia trên khắp đất nước để bày tỏ sự thương tiếc.

Công chúa Anne, con gái duy nhất của nữ hoàng, đã tháp tùng linh cữu của bà từ lâu đài ở Balmoral đến Edinburgh, và sau đó đến London.

“Đó là một vinh dự và đặc ân khi được đồng hành cùng nữ hoàng trong những chặng đường cuối cùng. Chứng kiến ​​tình yêu và sự tôn trọng từ rất nhiều người trên chặng đường này là nguồn động viên rất lớn", Công chúa Anne nói.

Lễ đưa tang của Nữ hoàng Elizabeth II tại London sẽ diễn ra vào ngày 14/9, khi đoàn xe đưa quan tài nữ hoàng từ điện Buckingham đến Tu viện Westminster. Cùng ngày, lễ viếng sẽ bắt đầu và kéo dài 4 ngày.

Công chúng sẽ được phép viếng thăm mỗi ngày cho đến sáng ngày tang lễ diễn ra, với sự tham dự của hàng chục nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Nữ hoàng Elizabeth II qua đời hôm 8/9, hưởng thọ 96 tuổi, sau hơn 70 năm trị vì. Loạt sự kiện trong lễ quốc tang của Nữ hoàng Anh diễn ra trong 10 ngày sau khi bà qua đời, kết thúc bằng tang lễ tại Tu viện Westminster ở London vào ngày 19/9.

https://vtc.vn/linh-cuu-nu-hoang-anh-elizabeth-ii-ve-den-london-ar700611.html

Trà Khánh / VTC News