Lính Ba Lan say rượu, lái xe tăng ra phố

Một tài xế Ba Lan có thể phải ngồi tù 10 năm do điều khiển xe tăng ra phố trong tình trạng say xỉn. 

linh ba lan say ruou lai xe tang ra pho
Chiếc xe tăng T-55 xuất hiện trên đường phố Ba Lan tối 13/6. Ảnh: Twitter.

Cảnh sát Ba Lan tối 13/6 nhận được thông báo của người dân về việc một chiếc xe tăng T-55 bỗng dưng xuất hiện trên đường cái ở thị trấn Pajeczno, tỉnh Lodzkie, miền trung nước này. Cảnh tượng này khiến nhiều người thậm chí còn nghĩ đến kịch bản Nga "xâm lược" Ba Lan.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện chiếc xe tăng T-55 do Liên Xô sản xuất đang đậu trên đường với hai người ngồi bên trong. Người cầm lái đang trong tình trạng say xỉn.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy người đàn ông 49 tuổi này là lính lái xe tăng và được cấp trên yêu cầu điều khiển chiếc T-55 di chuyển lên chiếc xe vận chuyển đặc chủng đậu gần đó, thay vì lái xe băng qua thị trấn.

Cảnh sát Ba Lan không còn cách nào ngoài khác việc đợi người lính này tỉnh rượu. Đến 5 giờ sáng hôm sau, họ mới đưa được chiếc xe tăng nặng 36 tấn này ra khỏi phố chính và đưa lên xe tải.

Dù không gây ra thiệt hại, sự cố khiến tài xế này phải đối mặt với bản án hai năm tù vì lái xe trong tình trạng say xỉn và 8 năm tù vì gây ra tình huống nguy hiểm. Nhiều người dùng mạng xã hội Ba Lan bình luận rằng tình trạng say xỉn đã khiến tài xế chiếc T-55 nhầm lẫn cả về mặt địa lý và thời điểm lịch sử.

Nguyễn Hoàng (Theo RT)

linh ba lan say ruou lai xe tang ra pho Người phụ nữ lái xe tăng đầu tiên trong quân đội Anh

Hạ sĩ Aishlen Taylor hiện đủ điều kiện để lái xe tăng chủ lực Challenger 2 và sắp bắt đầu khóa học để trở thành ...

/ VnExpress