Người phụ nữ lái xe tăng đầu tiên trong quân đội Anh

Hạ sĩ Aishlen Taylor hiện đủ điều kiện để lái xe tăng chủ lực Challenger 2 và sắp bắt đầu khóa học để trở thành pháo thủ.

nguoi phu nu lai xe tang dau tien trong quan doi anh
Hạ sĩ Aishlen Taylor (trái) chụp ảnh cùng một bác sĩ quân y Anh. Ảnh: Forces.

"Chồng tôi là một trung đoàn trưởng tăng thiết giáp và tôi thích đối đầu với thử thách. Tôi vượt qua tất cả các bài kiểm tra thể chất và trở thành người phụ nữ đầu tiên được biên chế trong lực lượng tăng thiết giáp Anh", hạ sĩ Aishlen Taylor ngày 7/3 tiết lộ về lý do cô ứng tuyển ngay sau khi lực lượng tăng thiết giáp Anh tuyển nữ quân nhân, theo Forces.

Taylor trở thành người phụ nữ đầu tiên phục vụ trong lực lượng tăng thiết giáp Anh từ tháng 1/2016. Từng hai lần được triển khai tham chiến tại Afghanistan và một lần tại Iraq, Taylor hiện đủ điều kiện để lái xe tăng chiến đấu chủ lực Challenger 2 và sắp bắt đầu khóa học để trở thành pháo thủ.

"Khi trở thành nữ quân nhân đầu tiên của binh chủng tăng thiết giáp Anh, tôi chỉ mong không ai chú ý đến mình và tiếp tục công việc mà tôi có được vì mình làm tốt chứ không phải vì tôi là phụ nữ", Taylor nói.

Ngoài khả năng lái xe tăng, nữ hạ sĩ Taylor còn đam mê bộ môn cử tạ và từng đại diện cho lực lượng vũ trang tại xứ Wales và Vương quốc Anh đi thi đấu trong hai năm qua.

nguoi phu nu lai xe tang dau tien trong quan doi anh
Hạ sĩ Taylor tham gia một cuộc thi cử tạ. Ảnh: Forces.

Cựu thủ tướng David Cameron năm 2016 dỡ bỏ lệnh cấm phụ nữ phục vụ trong các đơn vị chiến đấu trực tiếp của quân đội Anh. Tính đến năm 2018, Quân đoàn Thiết giáp Hoàng gia Anh có 35 nữ quân nhân. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson tháng 10/2018 khẳng định phụ nữ sẽ được tham gia vào nhiều vị trí hơn trong lực lượng vũ trang nước này.

Nguyễn Tiến

nguoi phu nu lai xe tang dau tien trong quan doi anh Chuyện tình của người lính lái xe tăng húc đổ cổng Dinh Độc Lập

Hình ảnh chiếc xe tăng 390 húc đổ cổng Dinh Độc Lập vào trưa 30/4/1975 đã đi vào huyền thoại, trở thành niềm tự hào ...

/ VnExpress