Liên tục sai kiến thức, show "Nhanh như chớp" âm thầm sửa, không xin lỗi

Rất nhiều lần bị khán giả "bóc" lỗi sai kiến thức nhưng ê-kíp sản xuất "Nhanh như chớp" chưa từng xin lỗi hay giải thích, chỉ âm thầm sửa video để đăng tải lại.

Nhanh như chớp là một trong những gameshow hút khán giả xem truyền hình. Theo format của chương trình, MC sẽ đưa ra những câu hỏi để người chơi là nghệ sĩ nổi tiếng trả lời.

Điều đáng nói là kể từ khi phát sóng tới nay, ê-kíp sản xuất Nhanh như chớp thường xuyên đưa ra đáp án sai. Sau khi bị khán giả phản đối, họ sẽ giữ im lặng hoặc âm thầm chỉnh sửa thông tin trong video được đăng tải trên kênh Youtube riêng. Nhà sản xuất Nhanh như chớp chưa từng có lời giải thích hay xin lỗi khán giả và người chơi.

Gần đây nhất, trong tập 31 phát sóng ngày 25/4, MC Trường Giang đặt câu hỏi cho những người chơi: "Trong tác phẩm 'Vợ nhặt' của nhà văn Nam Cao, vợ của Tràng ăn liền mấy bát bánh đúc?".

Liên tục sai kiến thức, show 'Nhanh như chớp' âm thầm sửa, không xin lỗi - 1
"Nhanh như chớp" đổi tên tác giả của truyện ngắn "Vợ nhặt".

Ngay sau khi chương trình phát sóng, khán giả thể hiện sự tức giận vì Vợ nhặt là tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Kim Lân. Truyện ngắn này nằm trong chương trình giảng dạy của môn Ngữ văn lớp 12.

Cháu ngoại nhà văn Kim Lân sau khi biết thông tin trên đã chia sẻ: "Ông mình 'nhặt vợ' 'nhanh như chớp' chứ không phải ông Nam Cao nhé. Nhanh như chớp ơi. Nhanh thôi đừng nhanh quá!".

Sau khi phát hiện sai sót trên, ê-kíp sản xuất Nhanh như chớp vội để video về chế độ riêng tư để chỉnh sửa. Sau khi mở công khai trở lại, nội dung câu hỏi trong video đã đổi tên nhà văn Nam Cao thành nhà văn Kim Lân, đồng thời cắt bỏ phần đọc tên nhà văn Nam Cao của MC Trường Giang.

Cũng trong chương trình này, MC đặt câu hỏi: “Vườn thú lớn nhất hiện nay ở Việt Nam thuộc tỉnh nào?”. Người chơi là diễn viên Tú Vi trả lời là Phú Quốc và được thừa nhận là đáp án đúng. Tuy nhiên, nhiều khán giả truyền hình không hài lòng, bởi lẽ Phú Quốc là thành phố trực thuộc tỉnh Kiên Giang, vậy nên câu trả lời chính xác phải là Kiên Giang.

Liên tục sai kiến thức, show 'Nhanh như chớp' âm thầm sửa, không xin lỗi - 2
"Nhanh như chớp" biến Phú Quốc thành một tỉnh của Việt Nam.

Trong một tập phát sóng năm 2020, Nhanh như chớp cũng thể hiện sự sai sót nghiêm trọng về mặt địa lý. MC Trường Giang đặt câu hỏi: “Động Hương Tích nằm ở đâu?”. Hai người chơi đưa ra đáp án là Huế và đều được công nhận là đúng.

Điều này khiến nhiều khán giả tức giận bởi lẽ động Hương Tích thuộc khu du lịch Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội.

Khi phát hiện ra sai sót trên, ê-kíp sản xuất Nhanh như chớp cũng xử lý bằng cách đưa video có đáp án sai về chế độ riêng tư, ầm thành chỉnh sửa rồi đặt lại chế độ công khai. Lần này, ê-kíp kỳ công lồng tiếng của hai người chơi, thay đổi câu trả lời của họ từ Huế thành Hà Nội.

Liên tục sai kiến thức, show 'Nhanh như chớp' âm thầm sửa, không xin lỗi - 3
Trong một chương trình, "Nhanh như chớp" di chuyển động Hương Tích từ Hà Nội vào Huế.

Trong một chương trình khác diễn ra năm 2018, MC đọc câu hỏi: "Kể tên 20 quốc gia đã đăng cai World Cup?". Sau đó, khán giả chỉ ra rằng tính đến năm 2018, chỉ có 17 quốc gia đăng cai tổ chức giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Trong chương trình phát sóng ngày 8/6/2019, Nhanh như chớp đưa ra câu hỏi: "Giải bóng đá nào không có chiếc cúp vô địch?". Đáp án là SEA Games và Olympic. Câu hỏi này lại bị khán giả bóc mẽ là sai kiến thức, vì 2 sự kiện được nêu không phải giải bóng đá mà là đại hội thể thao.

"Nhanh như chớp" là hố đen gameshow hay sân chơi giải trí? "Nhanh như chớp" là hố đen gameshow hay sân chơi giải trí?

Nhiều khán giả đã nhận xét rằng Nhanh như chớp là hố đen gameshow và là chương trình gây tranh cãi nhất thời điểm hiện ...

/ vtc.vn