Liên hợp quốc: 227 dân thường thiệt mạng sau 7 ngày chiến sự ở Ukraine

Văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc cho biết tính tới nửa đêm 1/3, 227 dân thường thiệt mạng, 525 người bị thương kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 2/3, Văn phòng nhân quyền Liên hợp quốc khẳng định hầu hết thương vong là do hỏa lực từ pháo hạng nặng, hệ thống rocket đa nòng và các cuộc không kích.

Cơ quan của Liên hợp quốc cho rằng con số thực tế có thể còn lớn hơn nhiều do sự chậm trễ trong các báo cáo thiệt hại ở một số khu vực diễn ra giao tranh gay gắt.

Giao tranh quân sự giữa Nga và Ukraine bước sang ngày thứ 8 liên tiếp.

Liên hợp quốc: 227 dân thường thiệt mạng sau 7 ngày chiến sự ở Ukraine - 1
Một tòa chung cư ở Ukraine bị phá hủy do pháo kích. (Ảnh: Reuters)

Theo Liên hợp quốc, ít nhất 870.000 người tị nạn đã chạy khỏi Ukraine sang các nước láng giềng phía Đông châu Âu. Chiến dịch quân sự của Nga cũng làm chao đảo nền kinh tế toàn cầu khi các chính phủ phương Tây đồng loạt áp lệnh trừng phạt với Moskva.

Hôm 2/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết 498 binh sỹ, gần 1.600 người khác bị thương kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hôm 24/2.

Con số này thấp hơn đáng kể so với tuyên bố của Ukraine. Kiev khẳng định hơn 5.800 binh sỹ Nga thiệt mạng kể từ khi Moskva quyết định động binh.

Cũng theo ước tính từ Bộ Quốc phòng Nga, quân đội Ukraine mất 2.870 binh sỹ và 3.700 người bị thương trong hơn 7 ngày qua.

Trong khi đó, Cơ quan Tình huống khẩn cấp Ukraine hôm 2/3 thông báo ít nhất 2.000 dân thường tại nước này đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Moskva bắt đầu.

SONG HY(Nguồn: Reuters)

Khủng hoảng Ukraine phủ bóng Thông điệp liên bang của Tổng thống Biden Khủng hoảng Ukraine phủ bóng Thông điệp liên bang của Tổng thống Biden
Nga công bố thương vong trong chiến dịch Ukraine Nga công bố thương vong trong chiến dịch Ukraine
Đại hội đồng Liên hợp quốc bỏ phiếu nghị quyết kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine Đại hội đồng Liên hợp quốc bỏ phiếu nghị quyết kêu gọi Nga rút quân khỏi Ukraine

/ vtc.vn