Liên đoàn Xiếc VN đề nghị xác minh kẻ mạo danh ủng hộ từ thiện 10.000 đồng

Hình ảnh sao kê có ghi tập thể nghệ sĩ Rạp Xiếc Trung Ương (Liên đoàn Xiếc Việt Nam) ủng hộ đồng bào bão lũ 10.000 đồng đang gây xôn xao trên mạng xã hội.

Trả lời PV Báo điện tử VTC News, NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam (Rạp Xiếc Trung ương) bác bỏ thông tin đơn vị này chuyển khoản 10.000 đồng tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt

"Chúng tôi khẳng định đây không phải số tài khoản của Liên đoàn xiếc Trung ương. Đó có thể một tài khoản cá nhân nào chuyển khoản và viết nội dung như vậy. 

Hiện tại chúng tôi vẫn đang vận động quyên góp 1 ngày lương của các cán bộ tại Liên đoàn để ủng hộ cho đồng bào đang bị lũ. Quá trình này vẫn đang được thực hiện và chúng tôi vẫn chưa gửi tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bất kì số tiền nào", anh nói.

NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

NSND Tống Toàn Thắng - Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam tỏ ra bức xúc khi thông tin lan truyền đang bôi nhọ và ảnh hưởng tới uy tín của các nghệ sĩ cũng như Liên đoàn Xiếc Việt Nam. NSND Tống Toàn Thắng khẳng định "một đơn vị nghệ thuật làm văn hoá mà chỉ ủng hộ 10.000 đồng là điều phi lý và không thể nào chấp nhận được".

Nghệ sĩ chia sẻ: "Thời gian này, chúng tôi đã phải huỷ bỏ hơn 10 buổi biểu diễn dịp Trung Thu để chung tay cùng đồng bào bị bão lũ. Trong Liên đoàn cũng có rất nhiều diễn viên ở vùng ngoại thành cũng phải chịu ảnh hưởng sau cơn bão".

Tập thể cán bộ công nhân viên của Liên đoàn và khán giả ủng hộ người dân bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Tập thể cán bộ công nhân viên của Liên đoàn và khán giả ủng hộ người dân bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội. 

NSND Tống Toàn Thắng cho biết hiện anh đang công tác ở Nga để đưa một tiết mục của Việt Nam tham dự Liên hoan Xiếc thế giới. Sau khi về nước vào ngày 19/9, anh sẽ tổ chức một buổi biểu diễn gây quỹ chung tay góp sức ủng hộ những người dân phải chịu ảnh hưởng của trận lũ.

"Tôi có thể khẳng định Liên đoàn Xiếc Việt Nam từ trước đến nay rất mạnh trong việc thực hiện các công tác xã hội. Vì vậy thông tin đang lan truyền này khiến Liên đoàn Xiếc Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều", anh nói.

Ngoài ra, NSND Tống Toàn Thắng cho biết đang làm đơn gửi cơ quan chức năng để xác minh người nào đã gửi 10.000 đồng tới Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gây ảnh hưởng tới Liên đoàn Xiếc.

"Tôi dặn dò các nghệ sĩ phải bình tĩnh và không tương tác, chia sẻ bất cứ những bình luận nào ở trên mạng. Vì có thể đây không hẳn chỉ dừng lại là một trò đùa câu view", anh nói thêm.

Trước đó, vào tối 12/9, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đăng tải 12.028 trang sao kê tiền ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (siêu bão Yagi). Trong danh sách này thống kê chi tiết ngày, số tiền cũng như nội dung giao dịch của người dân.

Trong số đó, dân mạng chú ý khi có một tài khoản chuyển ủng hộ với số tiền 10.000 đồng với nội dung là "tập thể anh em rạp xiếc trung ương ủng hộ".

Nhiều người tỏ ra bất ngờ, lên tiếng chỉ trích, mỉa mai trước việc Rạp xiếc Trung ương nhưng chỉ ủng hộ 10.000 đồng cho đồng bào vùng lũ. Tuy nhiên, số khác cho rằng đây chưa hẳn là thông tin chính xác bởi nội dung chuyển khoản có thể do cá nhân tự ý viết vào.

https://vtcnews.vn/lien-doan-xiec-vn-de-nghi-xac-minh-nguoi-muon-danh-ung-ho-10-000-dong-tu-thien-ar895744.html

Ngọc Thanh / VTC News