Liên đoàn Bóng đá Pháp kiện Argentina lên FIFA

Tổ chức đứng đầu bóng đá Pháp gửi đơn kiện Liên đoàn Bóng đá Argentina vì để cầu thủ có hành vi phân biệt chủng tộc.

Sau khi Argentina bảo vệ thành công chức vô địch Copa America, Enzo Fernandez phát trực tiếp lên trang cá nhân không khí vui vẻ cùng đồng đội. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu các học trò của HLV Lionel Scaloni không đồng thanh hát những câu: “Bọn nó chơi cho tuyển Pháp nhưng đến từ Angola. Đứa thì có mẹ là người Nigeria, bố là người Cameroon, nhưng hộ chiếu lại là người Pháp”.

Bài hát chế này được cho là nhắm trực tiếp đến Mbappe, người có bố là người gốc Cameroon, cùng nhiều cầu thủ da màu khác của tuyển quốc gia Pháp.

Mbappe chưa có động thái nào do bận làm thủ tục ra mắt Real Madrid.

Mbappe chưa có động thái nào do bận làm thủ tục ra mắt Real Madrid.

Đoạn video được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội và đã đến tai Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF). Ngay lập tức, tổ chức đứng đầu bóng đá đất nước hình lục lăng đã đưa ra lời đáp trả cứng rắn.

“Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp, Philippe Diallo lên án bài hát có nội dung phân biệt chủng tộc nặng nề được các cầu thủ Argentina hát trên xe buýt, sau khi giành chức vô địch Copa America. Thật khó chấp nhận khi hành động đáng xấu hổ này còn được phát trực tiếp", FFF tuyên bố.

"Trước những hành động hoàn toàn đi ngược lại với những giá trị cao đẹp của thể thao và nhân quyền, chủ tịch FFF đã quyết định gửi đơn kiện Liên đoàn Bóng đá Argentina lên FIFA, lý do là để cầu thủ có hành vi lăng mạnh, phân biệt chủng tộc", LĐBĐ Pháp cho biết thêm.

Trong đoạn video Enzo được xác định là người trực tiếp hát bài hát có nội dung gây tranh cãi. Phía sau anh còn có thủ môn Emiliano Martinez và tiền vệ Guido Rodriguez. Nếu FIFA xác định những cầu thủ này thực sự có hành vi phân biệt chủng tộc, không chỉ Enzo, Martinez, LĐBĐ Argentina cũng phải chịu án phạt nặng.

https://vtcnews.vn/lien-doan-bong-da-phap-kien-argentina-len-fifa-ar883671.html

MINH TÚ / VTC News