LHQ thông qua nghị quyết về Crimea, quan chức Nga cảnh báo thảm kịch

Người đứng đầu Ủy ban quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga, ông Konstantin Kosachev, tuyên bố rằng Nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về Crimea đã cho Kiev quyền tự do thực hiện bất kỳ bước đi nào có thể đưa tới hậu quả thảm kịch.

lhq thong qua nghi quyet ve crimea quan chuc nga canh bao tham kich

Crimea sáp nhập vào Nga từ năm 2014.

Hôm thứ ba, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc bằng cách bỏ phiếu đa số đã thông qua nghị quyết việc quân sự hóa Crimea và Sevastopol, cũng như các khu vực của Biển Đen và Biển Azov được ủy quyền cho Ukraina. Tài liệu nhằm mục đích chống lại Nga nhận được sự ủng hộ của 66 quốc gia, 19 phiếu chống, và đa số phiếu trắng (72).

"Bản nghị quyết không chỉ đơn giản là tài liệu vô dụng, mặc dù nó sẽ không đưa tới những hậu quả về mặt pháp lý, nhưng những hậu quả về mặt chính trị-quân sự thì hoàn toàn có thể: trên thực tế, Kiev được tự do thực hiện bất kỳ bước đi nào, thậm chí là điên rồ nhất. Nếu xét tới việc sắp hết hạn tình trạng thiết quân luật và cuộc bầu cử sắp diễn ra thì không có lý do gì để không tin rằng chính quyền Ukraine đã sẵn sàng cho các bước như vậy", ông Kosachev viết trên Facebook.

Ông lưu ý rằng 66 cử tri đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết về Crimea tại Liên Hợp Quốc sẽ phải "chia sẻ trách nhiệm đối với các bước tiếp theo mà Kiev có thể thực thi, điều hoàn toàn có thể dẫn đến một thảm kịch".

lhq thong qua nghi quyet ve crimea quan chuc nga canh bao tham kich

Nga đưa nhiều vận tải cơ đến Crimea sau vụ bắt tàu chiến Ukraine

Ảnh vệ tinh cho thấy nhiều vận tải cơ Il-76 Nga xuất hiện ở Crimea khi căng thẳng với Ukraine gia tăng.

lhq thong qua nghi quyet ve crimea quan chuc nga canh bao tham kich

Nga nhìn thấu châu Âu bằng quyết định nóng tại Crimea

Theo Interfax, năm 2019, Nga sẽ chính thức triển khai Voronezh-DM tại Crimea - hệ thống radar có thể nhìn thấu châu Âu khi đặt ...

/ http://danviet.vn