Lebanon bắt giữ một người Syria vì "gọi điện thoại cho Israel"

Lực lượng an ninh Lebanon vừa bắt giữ một công dân Syria với cáo buộc đã gọi điện thoại cho Israel.

 

Lực lượng an ninh Lebanon

Theo một thông cáo của quân đội Lebanon, lực lượng an ninh đã bắt giữ một công dân Syria sau khi người này bị phát hiện đã liên lạc với số điện thoại của Israel và liên lạc với người Israel ở khu vực Palestine bị chiếm đóng. 'Người Syria, danh tính không được quân đội Lebanon tiết lộ, sau đó đã được chuyển đến tòa án nơi anh ta phải đối mặt với phiên tòa vì “hợp tác với kẻ thù”.

Israel và Lebanon không có quan hệ ngoại giao và cả hai nước vẫn ở trong tình trạng chiến tranh, mặc dù không có sự thù địch. Lebanon yêu cầu Israel rút hoàn toàn khỏi các trang trại Sheba’a bị chiếm đóng và đổ lỗi cho chế độ cũ về việc di dời người Palestine.

Năm 2006, Israel đã tham gia vào cuộc chiến kéo dài một tháng với đội quân Hezbollah, kết thúc bằng Nghị quyết 1701 của Liên hợp quốc, kêu gọi chấm dứt chiến sự.

Lebanon và Israel căng thẳng đến mức chưa từng thấy

Dự án "tên lửa chính xác" của Phong trào Hezbollah do Iran hậu thuẫn làm bùng phát căng thẳng trong khu vực đến mức chưa ...

Căng thẳng leo thang giữa Israel và Lebanon

​Căng thẳng ở biên giới giữa Israel và Li Băng (Lebanon) leo thang có thể bùng phát thành xung đột lớn.

Đấu pháo tại biên giới Israel- Lebanon: LHQ kêu gọi “kiềm chế tối đa“

Thủ tướng Israel tuyên bố đã đặt quân đội nước này trong tình trạng sẵn sàng nhằm đối phó với mọi tình huống có thể ...

Căng thẳng biên giới Israel-Lebanon: Cuộc chiến chống Iran mở rộng

Hôm 1/9, biên giới giữa Israel và Lebanon tiếp tục “nóng” với màn đáp trả quân sự lẫn nhau giữa quân đội Israel và lực ...

/ anninhthudo.vn